Posted by : Jessica123 Thứ Ba, 17 tháng 1, 2017

Ngày xưa, việc học của trẻ chủ yếu dựa vào sách giáo khoa và bài giảng của giáo viên. Còn ngày nay, các em có nhiều lựa chọn hơn với sự hỗ trợ của công cụ hiện đại, chị Như Trang nhìn nhận.

Có con theo học chương trình SuperKids của Hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS), chị Bùi Như Trang (quận Bình Thạnh, TP HCM) cho biết, cách nhau 30 năm, việc học của trẻ đã tiến bộ rất nhiều so với thời của chị. Dưới đây là những chia sẻ của nữ phụ huynh về việc học giữa hai thế hệ.



Thời chúng tôi còn đi học, trẻ con đứa nào cũng thế, đời sống vật chất thiếu thốn nên chúng tôi không có nhiều nhu cầu. Ăn đã không tốn kém thì chơi cũng chẳng mất tiền. Những trò ô ăn quan, đuổi bắt, banh đũa cũng đủ khiến chúng tôi vui cả ngày cho ba mẹ an tâm lo việc đồng áng.

Tuổi cắp sách đến trường, mỗi đứa cứ thế, xách cặp đi bộ từ nhà tới trường chẳng cần ba mẹ đưa rước. Lớn hơn, phải học trường xa thì được ba mẹ sắm cho chiếc xe đạp rồi tự đạp xe đi học.

Hôm nay đưa con đi học giữa những ngày giáp Tết, tôi lại nhớ lại mình của ngày xưa và tự hỏi “Làm sao mình có thể phát triển tốt trong thời đại không Internet, không hamburger, không pizza, không rạp chiếu phim như bây giờ”.

Thời nay, trẻ con có quá nhiều lựa chọn từ vui chơi đến học hành. Được tiếp xúc với công nghệ từ nhỏ, con nít lên 3 đã có thể sử dụng thành thạo điện thoại hay máy tính bảng và các thiết bị công nghệ khác.

Công nghệ giúp trẻ con ngày nay vui học khám phá thế giới xung quanh.Thời còn bé, chúng tôi chẳng biết ngoại ngữ là gì, còn bây giờ, trẻ con đã có thể nói tiếng Anh ”như gió”, thông qua mấy trò chơi, bài hát, phim hoạt hình ngộ nghĩnh có sẵn trên thiết bị công nghệ.

Trẻ thời nay nhờ được tiếp xúc với công nghệ và môi trường hiện đại nên cũng dạn dĩ hơn ngày xưa. Các em dễ dàng giao lưu kết bạn với những bạn trẻ khác cách nửa bán cầu. Cách đây 10 năm, những cơ sở Anh ngữ cho thiếu nhi không có nhiều, đầu tư trang thiết bị, phòng học, phương pháp giảng dạy cũng chưa tiên tiến được như hiện nay.

Vài tháng trước, đưa cu Bin tham khảo mấy chỗ học tiếng Anh mà thấy mình “nhà quê” khi thấy con được học trong môi trường hiện đại. Cuối cùng, hai mẹ con chọn hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS) vì cu Bin có bạn cùng lớp cũng học tại đây, còn mẹ chọn vì chất lượng tin cậy và ở gần nhà.

Cu Bin đã 7 tuổi nên được theo học chương trình SuperKids. Ngoài phát triển các kỹ năng cần thiết, bé còn được hướng dẫn thi các chứng chỉ Cambridge (Starters, Movers, Flyers). Trẻ con được kích thích tư duy thông qua các trò chơi, kể chuyện, giao lưu với giáo viên bản ngữ, phần mềm học thuật sinh động. Phòng học được trang bị đầy đủ hệ thống âm thanh, máy chiếu, bảng tương tác…

Trẻ con ngày nay học tiếng Anh vui nhộn hơn với giáo viên bản xứ yêu trẻ và giáo trình sinh động.
Thế mới thấy con nít giờ học hành cũng kỳ công chứ chẳng đùa. Giáo trình sinh động, phần mềm hỗ trợ, giáo viên bản xứ chuyên nghiệp… mọi thứ đều xoay quanh việc hỗ trợ trẻ phát triển ngôn ngữ tối đa. Chưa kể, mỗi trẻ được tiếp cận công nghệ Imagine Learning English của Mỹ - được xây dựng theo tiến độ học từng trẻ.

Như thế, trẻ con mỗi thời lại có những điều kiện phát triển khác nhau. Nhiều khi tôi không khỏi ghen tị với lớp trẻ ngày nay khi khi thấy con, cháu mình được học hành đầy đủ, tận dụng được công nghệ hiện đại.

Đọc thêm các tin tức giáo dục trên báo giáo dục bạn nhé

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Tin tức cập nhật hàng đầu - Blogger Templates - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -