Posted by : Jessica123 Chủ Nhật, 23 tháng 4, 2017

Da bạn bị nám, bạn tìm mọi cách để xua đuổi những đốm sạm đáng ghét trên gương mặt mình, thế bạn đã biết nguyên nhân gây ra nám, sạm, đốm nâu bấy lâu ngự trên gương mặt xinh đẹp của bạn chưa? Và bạn có biết tại sao bạn vẫn chưa thoát khỏi những cái đốm đáng ghét đó. Bạn có biết cách chăm sóc để không bị tái lại sau khi đã khỏi không? Câu trả lời: bạn chưa biết hay không rõ nữa. Các bạn nên nhớ rằng: " Không có phụ nữ xấu chỉ có phụ nữ không biết mình đẹp hoặc không cho phép mình đẹp". Why so serious? Hãy cùng tìm hiểu để có thể trả lời tất cả câu hỏi trên và đem đến cho gương mặt mình một diện mạo mới nào. Hãy cho phép mình đẹp đi nào.

Nám là tình trạng trên da xuất hiện những đốm tròn nhỏ, sậm màu, có màu vàng, nâu vàng, nâu sáng nhưng phần lớn là màu nâu đen. Nám thường mọc tập trung thành từng mảng, phân bố chủ yếu ở hai bên gò má, mũi, trán, cằm…Bản chất của nám da là sự phát triển quá mức của các sắc tố melanin ở lớp đáy và trung bì. Càng để lâu nám da càng có xu hướng lan rộng, đậm màu lên và khó chữa trị hơn.

Phân loại nám da, thông thường có 3 loại nám sau:



- Nám sâu: Là những đốm nâu sẫm màu có chân nám nằm sâu dưới chân bì của da.

- Nám mảng: Những vết nám xuất hiện thành từng mảng trên bề mặt da, có màu nâu nhạt.

- Nám hỗn hợp: Là sự kết hợp của 2 loại nám trên, vừa mọc thành mảng, vừa có chân nám ăn sâu dưới bề mặt da.

- Chế độ dinh dưỡng không hợp lý, ăn uống thiếu rau quả tươi

- Rối loạn nội tiết tố ở phụ nữ trong thời kỳ mang thai, hoặc trong giai đoạn mãn kinh

- Sử dụng một số thuốc ngừa thai, thuốc kháng sinh lâu ngày.

- Tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, đặc biệt lúc nắng gắt.

- Lạm dụng mỹ phẩm quá nhiều (nhất là những loại mĩ phẩm làm trắng nhanh, mài mòn da mặt).

- Do sự lão hoá của cơ thể: dưới sự tấn công của các gốc tự do, cơ thể con người dần già đi theo năm tháng, kèm theo đó là các vết nám, sạm, tàn nhang xuất hiện ngày càng nhiều trên mặt.

- Trị nám không đúng cách làm tình trạng nặng hơn

1. Chăm sóc da với chế độ dinh dưỡng hợp lý

Để làn da mong manh có thể chống lại với các yếu tố gây tổn hại từ môi trường, bạn cần cung cấp cho cơ thể chế độ dinh dưỡng hợp lý và điều độ.

- Hàng ngày, bổ sung vào chế độ ăn nhiều chất xơ, vitamin C, vitamin A...

- Hạn chế đồ cay, nóng, chứa nhiều mỡ.

- Khi đang bị nám, để tránh tình trạng tệ hơn bạn nên hạn chế dùng những thức uống chứa chất kích thích như: bia, rượu,...

2. Hạn chế tối đa việc sử dụng mỹ phẩm

Những mỹ phẩm thông thường có chứa chất hóa học, chất lột tẩy,...gây tổn hại nghiêm trọng cho làn da. Nó sẽ làm kích thích sự hoạt động của các sắc tố Melanin làm tình trạng bị nám, sạm trở nên xấu hơn. Nếu buộc phải trang điểm, bạn nên dùng các loại mỹ phẩm có chiết xuất từ tự nhiên, lành tính và an toàn. Nhưng nếu hạn chế được thì nên hạn chế trang điểm tối đa.

Song song đó, luôn chống nắng triệt để dù có nám, không nám hay đã chữa nám hoàn toàn mà muốn duy trì để da luôn sáng, vì điều này còn giúp cho da không bị nám lại, giúp trẻ hóa da. Cụ thể: cần phải đội nón, bịt mặt kỹ, mặc áo khoác và thoa kem chống nắng khi đi ra ngoài nắng.

Nguồn : http://camnanglamdep.net/

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Tin tức cập nhật hàng đầu - Blogger Templates - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -