Posted by : Jessica123 Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

Khoa học đã chứng minh, biếng ăn ở người lớn là chứng bệnh nguy hiểm gây ảnh hưởng tới sức khỏe,thẩm mỹ.Hãy tham khảo bài viết dưới đây để tìm ra các bí quyết tăng cân hiệu quả nhé.

Áp lực giảm cân
Quan niệm phụ nữ cần phải có thân hình mảnh mai luôn gây sức ép với các cô gái trẻ.
Do tâm lý ăn kiêng để “làm đẹp”, ám ảnh chứng “sợ béo” (dù thực tế không hề béo) cộng thêm thiếu kiến thức về dinh dưỡng khiến chị em cố gắng nhịn ăn, ăn ít nhất có thể để giảm cân. Tâm lý này đôi khi còn gây ra sự căng thẳng, ám ảnh tới mức “sợ” đồ ăn, từ đó khiến hạn chế ăn uống hơn rất nhiều.
Bệnh lý
Khi cơ thể mắc bệnh, chúng ta sẽ tự làm giảm lượng đồ ăn đưa vào cơ thể do một số nguyên nhân như cổ họng đau, nhiệt miệng, ho đờm, nghẹt mũi, đau đầu, nóng sốt, đau răng, nhiễm trùng ở miệng, lưỡi, cơ thể mệt mỏi, đau nhức. Điều này có thể khiến cho việc ăn uống bị hạn chế cả trước, trong và sau khi bị bệnh. Về lâu dài, nó sẽ khiến cho tình trạng ăn ít trở thành thói quen và khiến chúng ta mắc phải căn bệnh biếng ăn.
Chế độ ăn uống sai lầm
Đây được coi là nguyên nhân dẫn đến căn bệnh biếng ăn phổ biến hơn cả, nhất là với những người ở lứa tuổi vị thành niên và thanh niên. Khi đói cồn cào mới ăn, ngủ khi thấy buồn ngủ không cần biết ngày đêm.
Ăn vặt thường xuyên, ăn không đúng bữa, ăn quá muộn, để bụng đói trong khoảng thời gian kéo dài, chỉ ăn món ăn mà mình thích… chế độ ăn uống không điều độ như vậy thường khiến chúng ta dễ có cảm giác chán ăn, không muốn ăn hoặc chỉ ăn rất ít.
Áp lực công việc
Áp lực từ công việc làm đầu óc căng thẳng, stress trong thời gian dài khiến việc ăn uống bị xem nhẹ. Ăn qua loa cho xong bữa, ăn không biết ngon, tệ hơn là nghe mùi thức ăn đã muốn buồn nôn. Từ đó, cơ thể bị suy nhược trầm trọng, gầy ốm nhanh chóng và sụt cân thậm tệ.
Tình trạng biếng ăn có nhiều cách để cải thiện. Bạn cần một chế độ dinh dưỡng hợp lý kết hợp thư giãn, tập thể dục và ngủ đúng giấc. Đặc biệt, kết hợp sử dụng sản phẩm hỗ trợ tăng cân. Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại sản phẩm giúp tăng cân, tuy nhiên không phải loại nào cũng có công dụng hữu hiệu. Rât nhiều sản phẩm nếu bạn sử dụng nhiều lần sẽ gây độc cho cơ thể và gây nghiện.

Cách tăng cân hiệu quả
Nên sử dụng những thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng cân đã được BỘ Y TẾ- CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM cấp giấy phép xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm và ghi rõ dành cho đối tượng sử dụng những người bị suy nhược cơ thể, biếng ăn.

Chúc các bạn có 1 sức khỏe dồi dào!

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Tin tức cập nhật hàng đầu - Blogger Templates - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -