Posted by : Jessica123 Thứ Hai, 8 tháng 8, 2016

Có những người ăn mãi mà không thể béo, vậy nguyên nhân là do đâu? Liệu có thể khắc phục được không? Cùng xem bài viết dưới đây nhé.

1.Không bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng
Nhiều người gầy có quan niệm sai lầm như: ăn thật nhiều chất béo (mỡ động vật, bơ…), tinh bột, đường hoặc luôn cố gắng ăn thật nhiều những món mình thích, mà quên bổ sung các thực phẩm khác và loại rau, củ quả có giá trị dinh dưỡng cao.
Điều này sẽ dẫn đến tình trạng mất cân bằng dinh dưỡng hoặc nếu cơ thể bị thiếu hụt một vi chất nào đó dễ dẫn đến thể trạng mệt mỏi, chán ăn lâu dần có thể biến chứng thành nhiều bệnh.

2.Quá trình tiêu hóa chậm
Hệ tiêu hóa là nguyên nhân khiến các bạn khó tăng cân, hoặc do các lợi khuẩn ở đường ruột hoạt động không tốt hoặc do các bệnh về đường tiêu hóa không được ổn định.
Các bệnh về đau dạ dày, khó tiêu, bị tiêu chảy,… gây khó khăn cho đường ruột khó hấp thụ thức ăn làm cho cơ thể suy yếu mà không mập nỗi.
3. Mất ngủ, thiếu ngủ thường xuyên ảnh hưởng đến sức khỏe
Thường xuyên thức khuya hoặc ngủ quá ít (không đủ 7 - 8 tiếng mỗi đêm) sẽ khiến cơ thể suy nhược và không tăng cân được.
Đơn giản vì khi thức, cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng hơn là khi ngủ. Nếu vừa trải qua một đợt ốm hoặc do công việc bận rộn nên không có thời gian chăm sóc bản thân, điều này sẽ làm cho cơ thể nhiễm một số những chất độc hại từ việc sinh hoạt hàng ngày gây ra.
4. Thực đơn hàng ngày của bạn chưa đa dạng
Những bạn muốn tăng cân phải cung cấp một lượng năng lượng lớn hơn người bình thường. Nguồn thức ăn nên tổng thể hết các chất dinh dưỡng để cơ thể có thể hấp thụ một cách tốt nhất.
Để đảm bảo chế độ dinh dưỡng hàng ngày bạn nên bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng có trong thịt, cá, trứng, sữa,…

5.Công việc áp lực cao
Những người lao động ở cường độ cao, áp lực lớn, ít thời gian nghỉ ngơi gây mệt mỏi, ức chế thần kinh và mất cảm giác ngon miệng khi tới bữa ăn.
Do đó, nếu bạn muốn tăng cân thì nên đề ra một kế hoạch tập luyện hợp lý, nghỉ ngơi phù hợp, tìm kiếm các cách giải trí để giảm sự căng thẳng của não bộ.
Bạn muốn lấy lại cân nặng, muốn có được một thân hình chuẩn như mong muốn, bạn phải thay đổi lại toàn bộ kế hoạch của bạn. Bạn nên lên lịch tập luyện và ăn uống một cách điều độ nhất, để giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng một cách tốt nhất.
Chúc các bạn tăng cân thành công!

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Tin tức cập nhật hàng đầu - Blogger Templates - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -