Posted by : Jessica123 Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

Trái ngược với những người ăn là béo, thì có 1 số người ăn mãi không thể tăng cân và sau đây là lí do chủ yếu và hướng dẫn cách tăng cân.

Có một câu mà bất kể người gầy nào cũng than trời đó là tại sao mấy đứa mập chỉ cần uống nước cũng tăng cân mà mình ăn hết cơm hết gạo cũng không lên cân được. Thật ra vấn đề nào cũng có nguyên nhân của nó, và 3 nguyên nhân dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ vì sao mình mãi gầy như vậy.
Theo các nhà khoa học để đảm bảo có được một cơ thể khỏe mạnh, tăng cân đều đặn thì cần phải đảm bảo 3 yếu tố di truyền chiếm 40%, dinh dưỡng chiếm 30% và môi trường sống, chế độ luyện tập chiếm 30%. Từ các số liệu này cho thấy, nếu gia đình bạn mọi thành viên đều có tạng người gầy nhỏ thì việc bạn khó lên cân cũng không có gì là lạ. Tuy nhiên nếu bạn không nằm trong trường hợp đó thì có thể bạn đã bị 3 nguyên nhân dưới đây kìm hãm sự tăng cân của mình.

Mắc bệnh chuyển hóa hoặc bệnh tại đường tiêu hóa
Những người ăn nhiều mà không tăng cân, không mập nên đi khám sức khỏe tổng quát để loại trừ một vài nguyên nhân bệnh lý ngăn cản việc tăng cân gồm có bệnh đái tháo đường, bệnh ở đường tiêu hóa như viêm dạ dày tá tràng, kém hấp thu, bệnh nhân bị ung thư, bệnh ở tuyến giáp như bướu cổ, cường giáp,…
Tất cả các bệnh lý này đều được chẩn đoán dễ dàng qua thăm khám và làm các xét nghiệm cận lâm sàng. Vì vậy bạn hãy đi khám bệnh trong thời gian sớm nhất để tìm được cách giải quyết nhé.
Mắc bệnh chuyển hóa hoặc bệnh tại đường tiêu hóa
Cơ thể kháng lại việc tăng cân
Như đã nói ở trên, những nhà khoa học chỉ ra rằng mỗi người sẽ được yếu tố di truyền quyết định một mức cân nặng nào đấy được gọi là mức cân nặng tự nhiên. Yếu tố di truyền tác động đến những yếu tố nội tiết tố, chuyển hóa cơ bản, khẩu vị… và cuối cùng là duy trì cân nặng của mỗi người ở một mức được định sẵn bất chấp mọi nỗ lực làm tăng cân hay giảm cân của bản thân.
Yếu tố di truyền sẽ điều hòa khẩu vị của đối tượng, nói cách khác ở cơ thể những người này có một cơ chế tự nhiên báo cho họ khi họ ăn một lượng thực phẩm nhất định thì họ sẽ có cảm giác no, giúp họ không bao giờ ăn vượt quá phạm vi để dẫn tới việc tăng cân và mập lên hay béo phì.
Không nghĩ tới việc tập luyện
Đây được xem là quan niệm khá sai lầm của nhiều người trong quá trình tăng cân. Mọi người thường nghĩ rằng chỉ người giảm cân mới cân tập luyện thể thao mà không biết rằng môi trường sống và phương pháp luyện tập khoa học chiếm tới 30% khả năng tăng cân của mình.
Với những người muốn tăng cân, bạn nên chọn một môn thể thao nào đó nhẹ nhàng như chạy bộ, nhảy dây hoặc đạp xe, khi mồ hôi của bạn đổ ra sẽ giúp lưu thông khí huyết, khiến bạn nhanh cảm thấy đói và ăn uống ngon miệng hơn, từ đó cơ thể có thể tăng cân.
Tóm lại, nếu một người ăn nhiều mà vẫn không mập hoặc ăn nhiều mà không tăng cân thì nên đi khám tổng quát để loại ra các nguyên nhân bệnh lý. Song song với nó, hãy nghĩ tới yếu tố môi trường sống để có một tinh thần lạc quan, thường trực vận động lành mạnh, điều độ và sau cùng là yếu tố dinh dưỡng, chế độ ăn uống để bảo đảm cung cấp đủ chất dưỡng chất một cách cân bằng và hữu hiệu.
Trên đây là những thông tin mà bất cứ người gầy nào cũng nên biết để tìm cho mình một phương pháp tăng cân khoa học nhé.
Chúc các bạn tăng cân thành công!

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Tin tức cập nhật hàng đầu - Blogger Templates - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -