Posted by : Jessica123 Thứ Ba, 4 tháng 4, 2017

Trị mụn hoài không hết, đã thử nhiều cách nhưng mụn vẫn hoành hành và làm bạn khốn khổ?

Có khi nào bạn đang mắc những sai lầm dưới đây khiến cho bạn không thể nào thoát khỏi mụn. bây giờ bạn hãy bình tỉnh lại và xuy sét những vấn đề sau đây nhé. Hãy xem, liệu bạn có mắc phải 8 lỗi thường gặp khi khi điều trị mụn không nhé.

Lỗi thứ 1: Không kiên trì thực hiện một phương pháp trị mụn



Da phản ứng chậm với các phương pháp điều trị. Ngay cả khi mụn được chữa trị thì nó vẫn cần thơi gian để lành lại. Liệu trình trị mụn ít nhất là từ 6 đến 12 tuần theo Barbara R. Reed chuyên gia da liễu tại trường địa học Colorado Hospital. Vì vậy, khi sử dụng một sản phẩm trị mụn nào đó, bạn nhất thiết phải dùng ít nhất 1 tháng. Khi thấy có những dấu hiệu tiến triển tích cự thì nên tiếp tục sử dụng. Trong một vài trường hợp, da của bạn có thể bị kích ứng trong những ngày đầu điều trị mụn, đôi khi da bạn sẽ bị nặng hơn trước khi nó có tiển triển.

Lỗi thứ 2: Thử quá nhiều sản phẩm cùng lúc

Mọi người thường sử dụng thử nhiều loại kem trị mụn khác nhau sau vài ngày nếu họ không thấy hiệu quả. Điều này khiến cho da không kịp thích ứng với quá nhiều phương pháp trị mụn khác nhau bởi vì một sản phẩm trị mụn có phương thức trị mụn riêng. Do đó, đừng vội vàng trong việc trị mụn

Lỗi thứ 3: Rửa mặt quá kĩ hoặc những hành động tương tự

Một điều mà bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng, nếu bạn rửa mặt quá kĩ, quá nhiều thì cũng dễ bị mụn. Nó làm mất đi lớp nhờn bảo vệ da tự nhiên. Sử dụng loại sữa rửa mặt có thể giúp làm cân bằng độ pH trên da sẽ giúp bạn ngăn ngừa mụn hiệu quả. Bên cạnh đó, nếu không rửa mặt bằng nước sạch sau khi dùng sữa rửa măt cũng có thể gây ra tình trạng nổi mụn.

Mụn không phải là bụi bẩn, nhiều người có xu hướng nghĩ rằng rửa mặt thật sạch là không bị mụn. Một chuyên da nói vui rằng, nếu mụn là do bụi bẩn thì trên tay và chân của bạn sẽ nổi rất nhiều mụn.

Lỗi thứ 4: Chọn sai sản phẩm cho da dễ bị mụn

Sữa rửa mặt có tính tẩy mạnh, xà phòng, mỹ phẩm có gốc dầu là những tác nhân có thể gây ra mụn cho bạn. Bạn nên dùng những sản phẩm có ghi “noncomedogenic” hay “for acne-prone skin”. Vì những sản phẩm ghi như thế sẽ không có những thành phần gây bít lỗ chân lông.

Một số thành phần trong tìm thấy trong những sản phẩm như kem trang điểm, kem chống nắng, kem dưỡng ẩm có thể gây bít lỗ chân lông. Những thành phần như isopropyl palmitate, isopropyl myristate, butyl stearate, isopropyl isostearate, decyl oleate, isostearyl neopentanoate, isocetyl stearate, myristle myristate, cocoa butter, acetylated lanolin, and D & C red dyes.

Lỗi thứ 5: nặn mụn không đúng cách

năng mụn không đúng cách sẽ làm tăng thời gian làm lành vết thương, và sễ hình thành sẹo. Gây viêm nhiễm và dễ dẫn tới nổi đỏ trên da.

Khi bị mụn, người ta thường chú ý đến mụn thường xuyên và có xu hướng nặn mụn, đụng vào mụn bằng tay mà không để ý rằng thòi quen này có thể khiến mụn sưng to hơn, lâu lành hơn.

Lỗi thứ 6: Gặp bác sĩ da liễu quá muộn

Bạn nên gặp bác sĩ da liễu khi tình trạng mụn của bạn khiến bạn ngại, tự ti. Mụn có dấu hiệu đau, gây ra sẹo, các sản phẩm trị mụn thông thường không có tác dụng. Các bác sĩ da liễu có nhiều thiết bị và có thể kê toa đặc trị mụn thông qua qua cách thoa và uống. Đôi khi có thể trị mụn bằng laser,...Bác sĩ da liễu sẽ hiểu rõ về loại da và đưa ra cách trị mụn phù hợp cho loại mụn đó.

Lỗi thứ 7: Dùng quá nhiều hoặc quá ít thuốc trị mụn so với yêu cầu của bác sĩ.

Một điều cần nhấn mạnh là việc dùng nhiều thuốc trị mụn hơn yêu cầu của bác sĩ sẽ không bạn hết mụn mà còn gây ra khô da và thậm chí là nổi đỏ da. Một số lại bỏ bớt đi hoặc lơ là việc trị mụn. Họ mất đi động lực hoặc quyết tâm trị mụn chỉ sau 2 tuần không thấy kết quả.

Lỗi thứ 8: Dừng các phương thức trị mụn quá sớm

Ngay khi bạn thấy có sự chuyển biến hoặc hết mụn thì bạn đã dừng ngay việc trị mụn. Thay vào đó, bạn dùng ít lại dần rồi mới dừng hẵn để vĩnh viễn nói lời tạm biệt mụn. Nếu không mụn sẽ sớm quay lại và đóng quân trên da của bạn một lần nữa. Đó là lí do người ta hay nói trị mụn tận gốc.

Sản phẩm trị mụn đề xuất:

Đây là sản phẩm trị mụn từ Nhật giúp trị mụn hiệu quả và nhanh chóng nhờ vào tính kháng viêm và chống oxy hoá của các thành phần tự nhiên. Do đó, ngoài khả năng chữa mụn tận gốc thì còn giúp làm lành các tổn do mụn gây ra. Từ đó giúp năng ngừa sẹo hiệu quả!

Nguồn: http://giupbanlamdep.org/

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Tin tức cập nhật hàng đầu - Blogger Templates - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -