Posted by : Jessica123 Thứ Tư, 18 tháng 1, 2017

Quầng thâm dưới mắt có thể bắt nguồn từ sạm da (do tăng sắc tố da), hoặc do những tác nhân nào đó gây nên. Nhìn chung các nguyên nhân này khá phổ biến, cho dù làn da bạn đen hay trắng. Tuy nhiên, da của bạn sẫm màu có nghĩ là da bạn chứa nhiều sắc tố melanin (chất chịu trách nhiệm về màu da) trong các tế bào da, vì thế mà quầng thâm của bạn dễ dàng hiện lên rõ hơn. 

Việc lựa chọn điều trị loại bỏ những quầng thâm cho làn da sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân cụ thể tại sao da bạn bị thâm sạm. Bạn nên sử dụng kem che khuyết điểm để che những vùng da tối sạm tạm thời khi bạn đang tìm hiểu những nguyên nhân, hoặc bạn có thể chọn phương pháp khác nếu như nó không mang đến hiệu quả.

Lựa chọn giải pháp điều trị da thâm sạm.



Có nhiều lựa chọn khi điều trị và loại bỏ quầng thâm dưới mắt trên nền da đen. Đôi khi bạn phải kết hợp nhiều phương pháp điều trị, và nó tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra quầng thâm cho bạn. Hãy xem xét đầu tiên những lựa chọn ít tốn kém và ít xâm lấn nhất.

Hãy tìm hiểu kỹ những phương pháp mà bạn đã chọn để tránh dẫn đến tình trạng làm màu da bạn trở nên sạm hơn hay có khuynh hướng gây ra những khuyết điểm khác như sẹo lồi.

Thay đổi lối sống để phòng ngừa

Bước đầu tiên trong phương pháp điều trị là bạn nên nhìn vào thói quen lối sống của bạn và thực hiện các bước phòng ngừa. Mất ngủ, căng thẳng, hút thuốc, uống rượu, tiếp xúc ánh nắng mặt trời và một chế độ ăn uống kém khoa học có thể dẫn đến sức khỏe của da giảm sút và gây ra quần thâm, nám xuất hiện. Hấp thu nhiều muối hoặc uống không đủ nước cũng có thể gây ra bọng mắt, túi mắt dẫn đến sự xuất hiện của quầng thâm.

Những thay đổi trong lối sống có thể tạo nên sự khác biệt đáng chú ý, bao gồm:

Giảm hoặc hạn chế rượu và thuốc lá.

Uống đủ nước hàng ngày

Giảm lượng muối ăn để giảm tình trạng sưng phồng và bọng mắt

Thay đổi tư ngủ của bạn bằng cách nâng cao gối để giúp thoát dịch từ dưới mắt của bạn.

Đừng trang điểm khi đi ngủ. Trang điểm có thể gây kích ứng da và làm cho bạn dụi mắt, điều này sẽ gây ra tăng sắc tố.

Mang kem chống nắng để bảo vệ da, giảm nguy cơ ảnh hưởng từ ánh nắng mặt trời.

Giảm căng thẳng và khám phá những phương pháp thư giãn.

Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh. Điều này sẽ cải thiện tổng thể làn da của bạn.

Những biện pháp khắc phục tự nhiên tại nhà: Dị ứng, viêm xoang, cảm lạnh, nghẹt mũi và lối sống có thể gây ra túi mắt và bọng mắt, làm các mạch máu giãn ra dưới mắt, có thể tạo ra sự xuất hiện của quầng thâm. Hãy thử các biện pháp khắc phục tại nhà sau đây:

Chườm lạnh

Chườm lạnh có thể làm da trở nên dễ chịu và cũng có thể làm giảm túi mắt và bọng mắt, cũng như thu hẹp mạch máu.

Để thực hiện việc chườm lạnh, bạn có thể sử dụng các loại khăn lạnh, túi trà, dưa chuột  lát, khoai tây lát và muỗng cà phê để lạnh,... sau đó, để lên mí mắt và phần dưới mắt rồi nằm nghỉ ngơi và thư giãn. Nhẹ nhàng ân chúng dưới đôi mắt của bạn để mat-xa đôi mắt.

Bình neti pot

Một bình neti pot (dạng bình trà nhưng dùng để nhỏ thuốc) sẽ góp phần vào việc giữ nước và đưa nước từ mũi và các hốc xoang đến túi mắt của bạn. Bạn dùng neti pot nhỏ vài giọt nước mặn rưới vào đường mũi, xoang và cổ họng của bạn.

Bình neti pit có sẵn trong các cửa hàng thuốc, cửa hàng thực phẩm sức khỏe...

Những sản phẩm không kê đơn

Những sản phẩm không được kê đơn có thể giảm thiểu quầng thâm gây ra bởi các nguyên nhân như:

Lão hóa da có thể gây các túi mắt và bọng mắt, làm xuất hiện của quầng thâm

Giãn mao mạch hoặc vỡ mạch máu gây ra sự xuất hiện của quầng thâm (nhấn vào một vùng bất kỳ trên da, nếu  vùng da này có màu sáng hơn thì rất có khả năng..)

Tăng sắc tố gây ra do cọ xát, dị ứng với môi trường, viêm da dị ứng hoặc do phản ứng với chất gây kích thích, trang điểm khi ngủ, và do tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời làm da hư hỏng, mất nước, mẫn ngứa...

Những nhãn hiệu sản phẩm không được kê đơn có thể dễ dàng tìm thấy trong các cửa hàng thuốc và các trung tâm y tế và làm đẹp. Một số sản phẩm có thương hiệu thì rất đắc nên bạn có thể lựa chọn những sản phẩm có thành phần tương tự. Bạn nên thoa kem nhẹ nhàng và cẩn thận đối với da nhạy cảm, thoa quanh vùng da dưới mắt của bạn và làm theo đúng hướng dẫn của sản phẩm.

Kem có chứa Reteonl/ vitamin A

Các loại kem chứa retenol có thể làm se khít làn da, làm sáng và dày lớp da lão hóa bằng cách đổi mới các tế bào trên bề mặt da. Những loại kem này thường được bán với chức năng là loại kem chống lão hóa. Retinol là một dẫn xuất của vitamin A. Nó cũng là một dạng thuốc không được kê đơn vì chứa chất có đặc tính mạnh như Retinoid. Retinoid có khả năng tăng cường collagen trong da, giảm sự xuất hiện bọng mắt và da chảy xệ.

Kem dưỡng ẩm cho vùng da quanh mắt

Các loại kem dưỡng ẩm cho mắt là một lựa chọn tốt cho da lão hóa hoặc da khô. Chúng có thể bổ sung độ ẩm cho da, hạn chế sự mất nước và những tác hại của ánh nắng mặt trời.

Những loại kem có thể làm "sáng" vùng da lão hóa dưới mắt.

Có rất nhiều loại kem có chứa những vitamin như vitamin C- một chất chống oxy hóa quan trọng trong việc tái tạo da.

Kem dưỡng thể Nivea là một loại kem dưỡng ẩm rất tốt, có thể sử dụng như một loại kem dưỡng ẩm vùng da quanh mắt. Thấm một lượng nhỏ kem thoa dưới mắt của bạn rồi để khô, nó có thể ngăn bạn dụi mắt và gây sạm da

Các sản phẩm có vitamin K, như Vita-K là một giải pháp chuyên nghiệp để điều trị nám da, cũng có thể làm giảm các mạch máu bị giãn và tái tạo tế bào da ở những vùng da bị sạm.

Kem xóa nếp nhăn, trị quầng thâm mắt iS CLINICAL Eye Complex

Giá: 91 USD/15ml

Tỷ giá: 1USD = 21.250VNĐ

Sản phẩm kem xóa nếp nhăn trị thâm quầng mắt Is Clinical Eye Complex là một giải pháp toàn diện cho những mối quan tâm phức tạp của vùng mắt, một sự cân bằng tốt tiềm năng và sự nhạy cảm cần thiết để thực sự hiệu quả mà không gây kích ứng.

Kem làm sáng vùng da quanh mắt có chứa  2% Hydroquinone

Bạn nên sử dụng các loại kem làm sáng da với 2% hydroquinone để tăng sắc tố do di truyền, dụi mắt vì ánh nắng mặt trời, hoặc dị ứng và do phản ứng với các chất kích thích khác.

Hydroquinone có khả năng ức chế mạnh sự sản xuất melanin nên có thể làm sáng vùng điều trị theo thời gian.Tránh tình trạng sử dụng lâu dài ở vùng da dưới mắt, và không nên kết hợp những sản phẩm có chứa hydroquinone với các sản phẩm làm sáng da khác hoặc những sản phẩm có chứa chất mạnh như retinoid vì chúng có thể gây kích ứng da nhạy cảm và gây tăng sắc tố nhiều hơn.

Chú ý: Hydroquinone là một chất tổng hợp của sản phẩm công nghiệp, chủ yếu bán cho các phụ nữ da sẫm màu như châu Phi, châu Á, và người gốc Địa Trung Hải. Việc sử dụng chúng gây ra rất nhiều tranh cãi và đã bị cấm ở một số nước, do lo ngại về bệnh ung thư. Sử dụng lâu dài cũng có thể gây ochronosis, một dạng bệnh gây ánh xanh cho da.

Năm 2006, Viện quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã ban hành lệnh cấm trên tất cả các sản phẩm có chứa hydroquinone dùng cho da.  Tuy nhiên, những sản phẩm chứa khoảng 2% và 4% hydroquinone hiện vẫn còn có sẵn ở Mỹ, nhưng sử dụng một cách thận trọng và với số lượng nhỏ. Sử dụng lâu dài, đặc biệt là khu vực rộng lớn của cơ thể, có thể làm tăng nguy cơ biến chứng.

Thuốc kháng histamine

Để giảm bớt tắc nghẽn, phù da, ứ nước, và bọng mắt, bạn có thể sử dụng thuốc kháng histamin không kê đơn, loại thuốc mà bạn thường dùng để điều trị dị ứng, sốt và cảm lạnh.

Nhãn hiệu thuốc không kê đơn bao gồm Allegra, Allegra D và Claritin, tất cả đều có sẵn tại các cửa hàng thuốc và siêu thị.

Nếu như bạn muốn dùng thuốc kháng histamin mạnh hơn thì bạn nên đi khám bác sĩ .

Sản phẩm kê đơn theo toa

Nếu thay đổi lối sống, biện pháp khắc phục tại nhà, và các chế phẩm không kê đơn không hiệu quả với bạn thì bạn nên xem xét gặp bác sĩ để được giúp đỡ thêm.

Retin A

Retin A thường được kê toa đối với làn da đang trong quá trình lão hóa, da bị bỏng do ảnh sáng của mặt trời hoặc tăng sắc tố.

Retin A và các loại kem retinoid kê theo toa có mức độ hiệu quả khác nhau, sản phẩm có dạng gel nên có thể se khít làn da, làm sáng da bị tổn thương, lão hóa và cải thiện hốc da dưới mắt.

Sản phẩm này có thể tái tạo tế bào trên bề mặt da và làm sáng da.

Sản phẩm chăm sóc làn da quanh mắt bạn. Tuy nhiên, nó có thể làm khô và gây kích ứng cho da.

Kem làm sáng vùng da quanh mắt có chứa  4% Hydroquinone

Bác sĩ có thể kê toa những loại sản phẩm có chứa hydroquinone để làm sáng da nếu những sản phẩm không kê đơn không có hiệu quả. Hãy chắc chắn rằng bạn hoàn toàn nhận thức được cảnh báo của bác sĩ những vấn đề liên quan đến hydroquinone trước khi sử dụng. Hãy kỹ lưỡng thảo luận về những rủi ro với bác sĩ trước khi quyết định sử dụng sản phẩm.

Quy trình thẩm mỹ

 Hãy chắc chắn rằng bạn đã thảo luận chi tiết với bác sĩ về các lựa chọn thẩm mỹ mà bạn mong muốn trước khi quyết định đi theo phương hướng đường. Hãy xem xét cẩn thận, sau khi thẩm mỹ trên da có thể hình thành những lớp mài, và sau khi lành cũng có nguy cơ trông tồi tệ hơn lúc chưa thẩm mỹ. Đối với bất kỳ thủ tục nào, bạn cũng nên tìm một bác sĩ có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, hiểu rõ về quy trình sản xuất melanin, và chuyên sâu về lĩnh vực điều trị cho những người có làn da tối màu. Lời khuyên này cũng dành cho những bạn muốn chọn phương pháp thẩm mỹ bơm tiêm hóa chất.

Xem thêm cách làm đẹp trong những bài sau nhé

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Tin tức cập nhật hàng đầu - Blogger Templates - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -