Posted by : Jessica123 Thứ Ba, 24 tháng 1, 2017

Mấy tháng nay, khí hậu biến đổi liên tục và khó chịu làm làn da của mình bị kích ứng, thường xuyên đỏ tấy, nổi mụn và sần sùi, ngay lập tức mình phải tăng cường dưỡng da để chống chọi lại độc tố đang tàn phá làn da đẹp mỗi ngày.

Làm sạch da đúng cách

Nếu bạn không làm sạch làn da đầy đủ, sự tích tụ bụi bẩn có thể gây ra mụn trứng cá và cực nhiều vấn đề cho da, nhưng nếu làm sạch da thái quá, làn da bị tước đi lớp màng bảo vệ tự nhiên là lớp dầu trên da, sẽ khiến da thêm nhạy cảm với chất độc và các gốc tự do. Vậy phải làm sao để làm sạch da đúng cách đây?

Hãy nhớ rằng chỉ cần làm sạch da 2 lần/ngày vào buổi sáng và buổi tối, nhưng phải làm đầy đủ các bước: tẩy trang (với dầu hoặc kem tẩy trang) và sữa rửa mặt dịu nhẹ (tùy theo loại da). Bạn cũng cần phải thường xuyên thay chăn, ga gối , quần áo luôn được giặt thường xuyên và phơi ở nơi nhiều nắng để làn da được tiếp xúc với môi trường sạch sẽ nhé. Ngoài ra, đừng quên tẩy da chết 2 tuần/lần. Tẩy da chết hóa học với AHAs và BHAs thường là một lựa chọn tốt hơn cho làn da của bạn, đặc biệt là khi da bạn đủ khỏe khoắn, đây sẽ là biện pháp cực tốt giúp da luôn căng mịn và trẻ trung.

Chọn sản phẩm chăm sóc da cẩn thận

Cách tốt nhất để bảo vệ làn da của bạn khỏi ô nhiễm là để đảm bảo cung cấp đủ chất chống oxy hóa cho da. Các chất này chính là các loại vitamin A, C và E, cùng với chiết xuất từ ​​các loại thực phẩm chống oxy hóa như trà xanh, do đó, khi lựa chọn mỹ phẩm, bạn có thể xem kỹ để chọn những loại mỹ phẩm giàu dưỡng chất này.

Nhiều chất chống oxy hóa là những hợp chất nhạy cảm, không phải làn da nào cũng phù hợp như vitamin C, do đó bạn nên cân nhắc sử dụng. Vitamin C không nên kết hợp với AHAs, Retinol, và Benzoyl Peroxide.

Hiện nay, trào lưu làm đẹp bằng các sản phẩm mỹ phẩm Organic, không có chứa Paraben cũng như các loại cồn, chất tạo mùi đang ngày một phổ biến hơn, đây cũng là một cách nhiều chị em lựa chọn để tránh làm làn da bị nhiễm độc tố.

Làm phong phú chế độ ăn



Một cách bổ sung chất chống oxy hóa an toàn nữa, đó chính là bổ sung bằng đường ăn uống, bạn có thể thường xuyên cho vào thực đơn các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như trà xanh, các loại trái cây và các loại rau: Quả việt quất, mâm xôi, cà chua, cà rốt, khoai lang, atiso, rau lá xanh đậm, quả óc chó, đậu đỏ... là gợi ý cực kỳ phù hợp cho thực đơn hàng ngày, tuy nhiên nên chọn các loại thực phẩm hữu cơ, hoặc phải ngâm rửa kỹ với nước muối để giảm hàm lượng thuốc bảo vệ thực vật.

Luôn giữ làn da "ngậm nước"

Bạn cũng nên trang bị các loại máy lọc nước hiện đại cho gia đình mình, nguồn nước là sạch sẽ là tối quan trọng để đảm bảo cho sức khỏe. Uống nhiều nước giúp bạn đào thải độc tố mỗi ngày mà không cần phải chăm chỉ dùng mặt nạ thải độc, ngoài ra, hãy luôn luôn để ý dưỡng ẩm da, một làn da được chăm sóc đều đặn và đầy đủ các bước dưỡng cơ bản - đặc biệt là vào buổi tối sẽ luôn khỏe mạnh.

Sử dụng kem chống nắng mọi lúc

Càng ngày, làn da đẹp của chị em mình càng phải đối phó với bức xạ UV và các gốc tự do càng nhiều do biến đổi khí hậu, vì vậy, việc bảo vệ da với kem chống nắng có chỉ số SPF cao là điều bắt buộc. Hãy chọn cho mình 1 tuýp kem chống nắng hiệu quả và sử dụng hàng ngày, bất kể thời tiết, để làm giảm nguy cơ ung thư da và lão hóa sớm.

Xem thêm các cách làm đẹp trong các bài viết tiếp theo

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Tin tức cập nhật hàng đầu - Blogger Templates - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -