Posted by : Jessica123 Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2017

Những thí sinh vào vòng chung kết sẽ nhận giải thưởng 3-5 triệu đồng tiền mặt và các suất học bổng, với tổng giá trị 40 tỷ đồng.

Cuộc thi tiếng Anh English Champion 2017 dành cho học sinh toàn quốc từ lớp 4 đến lớp 8 vừa được Hiệp hội Vì giáo dục cho mọi người Việt Nam, Anh ngữ Việt Mỹ VATC và Học viện Anh ngữ EQuest phát động. Chương trình do Ismart Education (đại diện chính thức của Tập đoàn giáo dục Anh quốc Pearson tại Việt Nam) làm cố vấn chuyên môn, IvyPrep tài trợ chính.



English Champion 2017 có chủ đề “English can change your world”. Theo đó, thí sinh sẽ trải qua 4 vòng thi. Vòng 1 đánh giá kỹ năng nghe và đọc hiểu tại nhà. Vòng 2, thi tập trung kỹ năng đọc hiểu và nghe tiếng Anh trên máy tính, có kiến thức Toán - Khoa học bằng tiếng Anh. Vào vòng 3, các em sẽ thi loại trực tiếp theo khối. Top 10 thí sinh xuất sắc nhất toàn quốc sẽ tham gia vòng chung kết diễn ra tại TP HCM (ban tổ chức tài trợ mọi chi phí đi lại, ăn ở).

Theo bà Nguyễn Thị Hồng - Trưởng Ban tổ chức khu vực phía Nam, cuộc thi năm nay sẽ có những đổi mới trong cách thức tổ chức. Thay vì thi tập trung và làm bài trên giấy truyền thống như mọi năm, thí sinh English Champion 2017 sẽ làm bài thi online trên máy tính ở cả vòng 1 và 2. Còn tại vòng 3, cũng thay đổi hình thức thi cho theo hướng loại thí sinh trực tiếp. Tại vòng 4, các hoạt động tại nhà chung như: làm việc nhóm, rèn luyện kỹ năng mềm, kỹ năng sống… sẽ chiếm 20% tổng số điểm đêm chung kết. 80% số điểm còn lại phụ thuộc vào bài thi hùng biện theo chủ đề và tranh biện với giám khảo của thí sinh.

"Việc thi online sẽ tạo thuận lợi cho thí sinh, xóa bỏ rào cản địa lý, nhất là đối với thí sinh ở các tỉnh, thành không thuộc ba thành phố tổ chức”, bà Hồng chia sẻ và cho biết, các em có thể lựa chọn ca thi có thời gian phù hợp với mình trong 8 ca mỗi ngày. Để đảm bảo tính ổn định, hệ thống thi English Champion 2017 được thiết kế có thể đáp ứng 4.000 thí sinh tham gia thi cùng lúc và dễ dàng mở rộng phần cứng trong trường hợp số thí sinh tăng đột biến.

Nhằm hạn chế tiêu cực khi chuyển sang hình thức thi online, ban tổ chức sẽ phân loại thí sinh đăng ký để tránh trùng lặp, với các thông tin xác thực đã cung cấp, thí sinh chỉ được đăng ký một tài khoản duy nhất để tham gia.

Hệ thống English Champion cũng xây dựng các biện pháp chống gian lận khi làm online tại nhà như: mỗi tài khoản chỉ có thể đăng nhập một thiết bị trong một thời điểm, khóa tính năng mở thêm trình duyệt trong khi làm bài thi để tránh tra cứu thông tin, nếu thí sinh cố thoát ra khỏi màn hình làm bài thì hệ thống sẽ báo động và quá 3 lần thì sẽ khóa. Ngoài ra, đề thi thiết kế có tính phân loại cao, độ khó hợp lý để đảm bảo thời gian rất sát, chỉ đủ cho thí sinh làm bài, không có điều kiện hỏi người khác.

Việc tổ chức thi online tại vòng 1 và 2, sẽ giúp thí sinh trên khắp cả nước có cơ hội thử thách trong kỳ thi English Champion. Tìm hiểu thông tin chi tiết các phần thi và hệ thống giải thưởng tại đây. Thí sinh đăng ký tham dự online trên ại website. Thời hạn đăng ký đến hết ngày 31/1.
"Mục tiêu quan trọng nhất khi tham gia English Champion là cơ hội để các em thử thách bản thân, trải nghiệm đề thi tiếng Anh và kiến thức Toán, Khoa học theo tiêu chuẩn quốc tế, cùng tham gia sân chơi tri thức với bạn bè chứ không đặt nặng áp lực thi cử", bà Hồng nói.

Đây là lần thứ 5, chương trình English Champion 2017 được tổ chức. Trong năm đầu tiên 2013, English Champion chỉ thu hút hơn 5.000 thí sinh thì năm 2016 đã tăng lên hơn 21.000 học sinh. Năm nay, ban tổ chức dự kiến con số này sẽ tăng lên khoảng 30.000 em.

Tổng giá trị giải thưởng cũng tăng theo các năm. Từ 18 tỷ đồng năm 2015 tăng lên 26,5 tỷ đồng năm 2016 và năm 2017 là gần 40 tỷ. Tại cuộc thi English Champion 2017, những thí sinh đạt giải sẽ được trao các phần quà gồm tiền mặt trị giá từ 3-5 triệu đồng, máy đọc sách thông minh, học bổng IvyPrep trị giá từ 30-60 triệu đồng, bộ sách vườn tâm hồn và các phần quà khác từ các nhà tài trợ. Bên cạnh đó, các thí sinh tham gia cuộc thi đều nhận được học bổng của đơn vị tổ chức.

Xem thêm các tin tức giáo dục trên báo giáo dục bạn nhé

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Tin tức cập nhật hàng đầu - Blogger Templates - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -