Posted by : Jessica123 Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

Bạn có biết lượng vitamin C trong ớt chuông nhiều gấp 3 lần cam? Công dụng của ớt chuông với sức khỏe và làm đẹp sẽ khiến bạn bất ngờ không kém!

Duy trì thói quen ăn ớt chuông thường xuyên có thể giúp phòng bệnh Parkinson

Ớt chuông xanh, vàng hay đỏ đều chứa nhiều vitamin C tương đương nhau. Theo đó, cứ 100g ớt chuông lại chứa khoảng 120mg vitamin C, gấp 2,5 lần so với cam. Bạn chỉ cần nạp 50g ớt chuông là đủ cung cấp khoảng 75% vitamin C cơ thể cần hằng ngày. Hơn nữa, ớt chuông còn chứa rất nhiều vitamin và dưỡng chất có lợi khác như vitamin A, protid, canxi, phốt pho, sắt, beta-carotene, vitamin B1 và B2… Nhiều dinh dưỡng như vậy, công dụng của ớt chuông sẽ phát huy thế nào?

1/ Giảm nguy cơ phát triển Parkinson



Nghiên cứu công bố trên tạp chí Nghiên cứu hệ thần kinh cho thấy thường xuyên ăn ớt chuông có thể giúp giảm nguy mắc bệnh Parkinson. Theo đó, duy trì thói quen ăn khoảng 2-4 lần/tuần sẽ ngăn ngừa bệnh phát triển lên đến 30%. Lý giải cho công dụng của ớt chuông với việc phòng bệnh Parkinson như sau: Nicotine tự nhiên có trong loại quả này giúp bảo vệ các tế bào thần kinh sản xuất dopamine, hormone nếu gặp sự cố có thể gây ra bệnh.

2/ Giúp giảm cân hiệu quả

Thành phần cay nhẹ của ớt chuông, chất capsaicin có khả năng sinh nhiệt lớn, nhanh chóng lan tỏa vào cơ thể khi nạp vào và phát huy tác dụng đốt cháy chất béo, calorie dư thừa sau bữa ăn. Chất này còn đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, giúp bạn no lâu và chống lại cảm giác thèm ăn.

3/ Làm chậm quá trình lão hóa

Lượng beta-carotene dồi dào trong ớt chuông sẽ giúp “chiến đấu” lại sự hình thành của những nếp nhăn. Với những nếp nhăn xấu xí vốn đã có sẵn cũng sẽ dần được cải thiện nhờ sự hiện diện của nhóm chất này. Vì vậy, để sở hữu làn da mịn màng và tươi trẻ, đừng quên bổ sung ớt chuông vào thực đơn ăn uống hằng ngày bạn nhé!

Ớt chuông có thể ăn hoặc dùng làm nguyên liệu dưỡng da cực kỳ tốt

4/ Trị nám nhờ mặt nạ ớt chuông

Ớt chuông, đặc biệt là ớt chuông đỏ, chứa những hoạt chất giúp làm mờ dần những vết nám. Theo đó, bạn chỉ cần đắp mặt nạ ớt chuông khoảng 2-3 lần/tuần, những vết nám sẽ nhanh chóng được cải thiện. Cách thực hiện tri nam da mat tai nha: Băm nhỏ ớt chuông đỏ, đắp lên mặt để khoảng 30 phút, sau đó rửa lại bằng nước lạnh.

5/ Cải thiện làn da khô

Công dụng của ớt chuông, chủ yếu là vàng và xanh, trong việc lấy lại sự mịn màng cho làn da khô rất tuyệt vời và đáng để thử. Công thức làm mặt nạ ớt chuông cho da khô như sau: Xay nhuyễn ớt chuông vàng và xanh, đắp hỗn hợp lên mặt khoảng 15-20 phút, sau đó rửa sạch với nước lạnh. Cách này giúp nuôi dưỡng, lấy lại sự đàn hồi cho da rất tốt.

Xem thêm các cách làm đẹp trong những bài viết lần sau bạn nhé

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Tin tức cập nhật hàng đầu - Blogger Templates - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -