Posted by : Jessica123 Thứ Hai, 23 tháng 1, 2017

Ngoài những bữa ăn hàng ngày, hai lần mỗi tuần, học sinh trường THCS Dân tộc nội trú ở Nghệ An được thưởng thức những món ăn chế biến từ mì 3 Miền.

Đây là phần quà do nhãn hàng 3 Miền (công ty Uniben) dành cho hàng nghìn trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại trường THCS Dân tộc nội trú và các cơ sở bảo trợ xã hội.



Là một trong những trường được nhận hỗ trợ, một năm qua, cứ tuần hai lần, 300 học sinh trường THCS Dân tộc nội trú Con Cuông (Nghệ An) được thưởng thức các món ăn chế biến từ mì.

Đại diện trường cho biết, bữa ăn chính của học sinh cũng ngon và đậm đà hơn nhờ được nêm nếm với các sản phẩm nước mắm và hạt nêm từ nhà tài trợ 3 Miền.

“Em rất thích vị chua cay từ món bò hầm rau thơm của mì 3 Miền, nó giống với hương vị các món mà mẹ nấu cho em ăn lúc còn ở nhà. Món ăn này làm em nhớ mẹ nhiều hơn và tự hứa sẽ cố gắng học thật giỏi để sau này đi làm, kiếm tiền để lo cho mẹ có nhiều bữa ăn ngon”, em Hà Thị Thương (xã Đôn Phục, huyện Con Cuông, lớp 9 trường Con Cuông) tâm sự.

"Với học sinh miền núi, sản phẩm của mì 3 Miền không chỉ giúp học sinh có những bữa ăn ngon, mà còn cho các em thấy mình luôn được quan tâm chăm sóc từ cộng đồng, là động lực để cố gắng vượt qua những khó khăn trước mắt, tiếp tục đến trường và học tập tốt”, ông Nguyễn Đình Nhung - Hiệu trưởng trường THCS Dân tộc nội trú Con Cuông chia sẻ.

Chuẩn bị bữa ăn cho học sinh với hạt nêm 3 Miền bổ sung i-ốt tại Trường THCS Dân tộc nội trú Con Cuông, Nghệ An).
Đại diện Công ty Uniben cho biết, việc trao tặng các sản phẩm của công ty nhằm cải thiện chất lượng bữa ăn cho học sinh các trường THCS nội trú miền núi. Đây là một trong những hoạt động cộng đồng của nhãn hàng 3 Miền thực hiện trong những năm qua, với kinh phí hàng chục tỷ đồng.

Năm 2016, chương trình “Chung tay vì tương lai Việt” thực hiện tại Nghệ An, Uniben đã tặng hơn 100 xe đạp (trị giá gần 2,5 triệu đồng mỗi xe), 100 suất học bổng (trị giá 2 triệu đồng mỗi suất), hàng nghìn tập vở… cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Công ty còn tài trợ sản phẩm mì gói, hạt nêm, nước mắm 3 Miền giúp cải thiện chất lượng bữa ăn cho học sinh các trường dân tộc nội trú và hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh, tổng kinh phí trên 3 tỷ đồng.

Chương trình "3 Miền chung tay vì tương lai Việt" đã mang đến niềm vui, nguồn động viên cho hàng nghìn học sinh vượt khó học giỏi trong những năm qua.
Ông Nguyễn Hữu Minh - Giám đốc Quỹ bảo trợ trẻ em Nghệ An cho biết, tỉnh hiện có hơn 21.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và hơn 115.000 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, hàng nghìn trẻ em cần sự trợ giúp để phẫu thuật và hàng trăm nghìn trẻ em cần sự giúp đỡ để tiếp tục đến trường.

Tìm hiểu thêm tin giáo dục trên báo giáo dục bạn nhé

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Tin tức cập nhật hàng đầu - Blogger Templates - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -