Posted by : Jessica123 Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Lá bạc hà thuộc họ bạc hà, một loại thực vật được biết đến từ hàng ngàn năm trước với nhiều đặc tính có lợi. Tinh dầu bạc hà được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm thương mại như kem đánh răng và dầu mát-xa. Menthol – một thành phần chính của tinh dầu bạc hà, thường được sử dụng trong chữa nghẹt mũi dạng thuốc mỡ và dạng hít. Với đặc tính kháng khuẩn của nó nên dầu bạc hà có giá trị cao trong việc chăm sóc và làm đẹp da.

Cây bạc hà, Mentha piperita, một loại cây có nguồn gốc từ Châu Âu và Bắc Mỹ. Cây bạc hà trưởng thành cao khoảng 3 feet với lá màu xanh đậm, chúng đã được người Ai Cập, Hy Lạp và La Mã dùng trong việc chữa bệnh. Tinh dầu bạc hà rất dễ bay hơi, chúng có nhiều ở bộ phận lá và thân cây. Trà bạc hà giúp giảm đau bụng, hỗ trợ hệ tiêu hoá và giúp giảm đau khi bị nhức đầu.

Theo Trung tâm Y tế Đại học Maryland, hãy thoa một lượng nhỏ tinh dầu bạc hà vào thái dương và trán để giảm việc nhức đầu của bạn. Để dùng tinh dầu bạc hà chữa nhức đầu, hãy kết hợp theo tỉ lệ 1 phần tinh dầu bạc hà với 9 phần cồn ethanol hoặc cồn unflavored, phết nhẹ hỗn hợp lên trán và để bay hơi tự nhiên. Hãy thận trọng ngừng ngay việc dùng trong trường hợp bạn cảm thấy da đau rát hay xuất hiện bất kì vết đỏ dị ứng nào.



Dầu bạc hà có tác dụng gây tê nhẹ trên da, nên chính vì thế nó được sử dụng trong việc giảm kích ứng ở da khi bị dị ứng do mỹ phẩm hay côn trùng cắn. Dầu bạc hà được khuyến cáo không nên sử dụng trực tiếp trên da, giống như hầu hết các loại tinh dầu khác, nó khá đậm đặc và cần phải được pha loãng trước khi sử dụng. Đại học Minnesota khuyên người dùng nên pha loãng tinh dầu trong một dung môi khác theo tỉ lệ nồng độ thấp hơn 3 – 5%. Một sai lầm hay mắc phải đó là việc lạm dụng sử dụng kem hoặc thuốc mỡ có chứa tinh dầu bạc hà lên đến 4 lần một ngày.

Bạn có thể tự làm dầu mát-xa hương bạc hà bằng cách thêm một vài giọt tinh dầu bạc hà vào trong một dung môi tương ứng thường được sử dụng như: dầu hạnh nhân ngọt, dầu hạt nho, dầu jojoba. Bạn cũng có thể thêm một ít dầu dưỡng vitamin E vào hỗn hợp trên, việc chọn dung môi nào là tuỳ theo sở thích cá nhân của mỗi người. Đối với các loại dầu dùng cho mát-xa, nồng độ khuyến khích cho việc sử dụng an toàn là 1% hay là tỉ lệ 1 giọt tinh dầu tương ứng với 1 muỗng cà phê dầu dung môi.

Với liều lượng thấp, dầu bạc hà được cho là khá an toàn cho người dùng, tuy nhiên một số người có thể bị dị ứng hoặc phản ứng kích ứng nhẹ khi tiếp xúc với biểu hiện như ngứa nhẹ và đỏ tấy sau khi dùng. Một số trường hợp nặng có thể gây hoại tử hoặc tổn thương da nghiêm trọng khi dùng với liều lượng lớn. Lời khuyên là bạn nên dùng thử một lượng nhỏ dầu bạc hà lên các vùng da khác (như là cánh tay và băng lại trong khoảng 2 ngày) để kiểm tra hoặc kết hợp với nồng độ dung môi cao hơn mức bình thường để an toàn hơn khi sử dụng loại tinh dầu này.

Nguồn: giupbanlamdep.org

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Tin tức cập nhật hàng đầu - Blogger Templates - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -