Posted by : Jessica123 Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Nhiều bạn gái thường bị khô da, đặc biệt vào mùa đông, khi không khí lạnh bên ngoài và không khí nóng bên trong cơ thể thiếu cân bằng về độ ẩm. Vì thế, hãy ngăn ngừa da bị khô với các bước đơn giản hàng ngày như sử dụng kem dưỡng ẩm và mặc đồ chống nắng quanh năm. 

Ông David E. Banks, người sáng lập và hiện là giám đốc của Viện Da liễu, Phẫu thuật thẩm mỹ  tại Mount Kisco, New York, và là tác giả của bài viết “Beautiful Skin: Every Woman’s Guide to Looking Her Best at Any Age” chia sẻ  "Để giúp ngăn ngừa da khô, bạn cần phải giữ độ ẩm tự nhiên cho cơ thể. Nếu không, làn da của bạn sẽ trở nên quá khô và có thể bị nứt và rạn ra. Nếu da khô quá mức, vi khuẩn có thể nhập thông qua các vết nứt ở da và dẫn đến nhiễm trùng."

Biện pháp để ngăn ngừa khô da



Làm thế nào để ngăn chặn khô da vào mùa thu và mùa đông? Những lời khuyên dưới đâycó thể giúp bạn tìm đúng cách để duy trì độ ẩm cho làn da của bạn:

Trước hết, phải thay đổi thói quen tắm rửa của bạn. Bạn có thể nghĩ rằng nước sẽ dưỡng ẩm làn da của bạn, nhưng sự thật là việc tắm thường xuyên sẽ làm khô da của bạn. "Tắm quá kĩ, đặc biệt là với nước nóng,như vậy sẽ rửa đi chất dầu tự nhiên của da, làm cho da trở nên khô và dễ bị tổn thương đến các tế bào", tiến sĩ Banks nói. Để giữ cho làn da ẩm ướt khi đi tắm, bạn cần:
1.  Hạn chế thời gian của bạn trong bồn tắm hoặc dưới vòi hoa sen. Dùng vòi hoa sen sẽ tốt hơn trong bồn tắm.

2. Hãy tắm với nước ấm thay vì nước quá nóng.

3. Sử dụng chất làm mềm da nhẹ, chẳng hạn như sửa tắm, chứ không phải cục xà phòng . Nếu bạn phải sử dụng xà phòng, nên sử dụng khoảng 2,3 lần 1 tuần thôi. Ông Banks khuyên rằng "Tránh tiếp xúc với xà phòng và chất tẩy rửa có tính kiềm cao, chẳng hạn như nước ngọt và bột giặt. Vì chúng có khả năng làm khô."

4. Lau khô da nhẹ nhàng sau khi tắm. Cọ xát mạnh có thể gây kích ứng da của bạn làm giảm độ ẩm của da, cho nên phải lưu ý điều này

5. Sử dụng một loại kem giàu chất dưỡng ẩm da ngay lập tức sau khi tắm. Nếu bạn dùng kem dưỡng ẩm trong khi da vẫn còn ẩm ướt, nó sẽ giúp giữ nước cũng như các loại dầu tự nhiên của cơ thể.

•    Hy-drat hóa từ bên trong. Uống nước suốt cả ngày để cho cơ thể không bị thiếu nước dẫn đến khô da.

•    Mang găng tay. Tiến sĩ Banks cho rằng: "Găng tay có thể bảo vệ làn da của bạn từ những thay đổi khắc nghiệt về nhiệt độ và các yếu tố khác". "Tuy nhiên, găng tay cũng có thể gây ra bàn tay của bạn đổ mồ hôi nhiều hơn, khi đó sẽ loại bỏ một số các axit béo thiết yếu từ làn da của bạn." Vì vậy, đeo găng tay là một ý tưởng tốt để giữ ẩm, nhưng nếu tay bạn bắt đầu đổ mồ hôi, hãy gỡ bỏ nó ra.

 Chọn kem dưỡng da giữ ẩm cho bạn

Khi mua kem dưỡng ẩm da, hãy tìm các sản phẩm có chứa các thành phần như bột yến mạch, đậu nành, ceramides, acid hyaluronic, và các axit béo thiết yếu giúp giữ độ ẩm, chẳng hạn như bơ hạt mỡ, dầu ô liu, dầu hạnh nhân, dầu bơ, dầu dừa hoặc dầu hạt cây lưu ly. Tránh sử dụng các sản phẩm có chứa cồn ethyl đã được sấy khô, mặc dù các loại cồn như cetyl, stearyl, Cetearyl, hoặc cồn lanolin được gọi là cồn béo - thường được sử dụng như chất làm mềm da và chất nhũ hoá và không được làm khô.

Nếu bạn có kế hoạch làm việc ngoài trời trong một thời gian khá dài,  hãy tìm một loại kem dưỡng ẩm với SPF. Hoặc bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm da thường xuyên và một lớp kem chống nắng trên nó. Một số người nghĩ rằng họ có thể bỏ qua dung kem  với SPF vào mùa đông, nhưng tia cực tím của mặt trời (UV) luôn luôn có, và nó có thể xuyên qua những đám mây , qua các cửa sổ trong xe hơi hoặc nhà của bạn. khi bị cháy nắng, điều đó không chỉ làm khô da của bạn và gây ra bong tróc; về lâu dài, nó cũng có thể dẫn đến nếp nhăn và ung thư da.

Để giúp ngăn ngừa da khô, bạn sử dụng kem dưỡng da giữ ẩm hàng ngày, và dùng kem dưỡng ẩm một vài lần trong ngày đối với những vùng da dễ bị khô.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: giupbanlamdep.org

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Tin tức cập nhật hàng đầu - Blogger Templates - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -