Posted by : Jessica123 Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Dưới đây là 11 lý do tại sao chúng ta nên ăn hết toàn bộ quả chanh tươi mà không bỏ sót một bộ phận nào.

Lý do thứ 1: Chống lại gốc tự doVitamin C là chất chống oxy hóa tốt nhất được tìm thấy trong tự nhiên. Vitamin C trung hòa gốc tự do cả bên trong lẫn bên ngoài tế bào. Gốc tự do làm hại tế bào và màng tế bào dẫn đến viêm nhiễm, bệnh mãn tính và thúc đẩy quá trình lão hóa.

Gốc tự do cũng có thể làm hỏng mạch máu và làm thay đổi lượng cholesterol vì thế nó tích tụ trên thành động mạch. Vitamin C giúp ngăn chặn sự tích tụ này và do đó ngăn chặn tiến trình xơ vữa động mạch và bệnh tim ở bệnh nhân tiểu đường.

Lý do thứ 2: Tăng cường hệ thống miễn dịch


Khi đến mùa cảm cúm, bạn nên giữ một túi chanh tươi bên người. Chất acid citric, bioflavonoids, vitamin C, canxi, pectin và limonene giúp thúc đẩy hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa viêm nhiễmLý do thứ 3: Bảo vệ Ung thư

Chanh chứa 22 hợp chất chống ung thư như limonene - một loại dầu được chứng minh có khả năng ngăn chặn sự tăng trưởng các khối u ung thư ở động vật. Ngoài ra, chanh còn chứa flavonol glycosides giúp ngăn chặn sự phân chia tế bào ung thư.

Lý do thứ 4: Cân bằng độ pHChanh được coi là một trong những loại thực phẩm kiềm hóa tốt nhất bạn có thể ăn. Điều này có vẻ phản với trực giác vì chúng có tính axit. Tuy nhiên, trong cơ thể, chanh có tính kiềm; axit citric không tạo ra axit khi được chuyển hóa.11 lý do khiến mọi người phải ngạc nhiên về Chanh

Thật ra, các khoáng chất trong chanh giúp kiềm hóa máu. Trong cơ thể con người có rất nhiều axit, và chanh làm giảm nồng độ axit trong cơ thể, cuốn đi axit uric từ các khớp làm giảm đau và giảm viêm.

Lý do thứ 5: Hấp thụ OxyChanh có nồng độ tinh khiết của các ion mang điện tích âm hơn các loại trái cây khác. Ion làm tăng lượng oxy lên não, giúp tỉnh táo hơn, giảm buồn ngủ, và giúp tinh thần thoải mái. Chúng cũng có thể bảo vệ cơ thể chúng ta khỏi vi khuẩn trong không khí.Người đàn ông đầu tiên leo lên đỉnh núi Everest, Sir Edmund Hillary, nói rằng ông có được thành công này là nhờ vào chanh.

Lý do thứ 6: Chất xơHầu hết mọi người không cung cấp đủ 20 đến 38 gam chất xơ hằng ngày theo khuyến cáo. Tuy nhiên, thiếu chất xơ thì bạn rất dễ bị táo bón hoặc bị trĩ. Việc tiêu thụ đủ chất xơ đó được chứng minh làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như bệnh tiểu đường, bệnh tim, và viêm túi thừa.Trên thực tế, Hiệp hội bệnh tiểu đường ở Mỹ đã liệt kê chanh vào danh sách siêu thực phẩm do hàm lượng chất xơ của chanh rất cao. Ngoài ra, chất xơ pectin trong chanh giúp bạn lâu đói và tránh khỏi việc ăn quá nhiều.

Lý do thứ 7: Tâm trạng và năng lượngBạn có bao giờ thức dậy mà cảm thấy bực dọc chưa?” Nếu bạn thường ngủ mê và cáu kỉnh vào mỗi buổi sáng hoặc là cả ngày thì bạn hãy xem xét đến việc ăn một trái chanh.Năng lượng cơ thể chúng ta đến từ nguyên tử và phân tử chứa trong thực phẩm. Khi nguyên tử mang điện tích dương tràn ngập vào đường tiêu hóa hòa với điện tử mang điện tích âm thì có phản ứng tích cực xảy ra. Chanh chứa nhiều ion mang điện tích âm hơn ion mang điện tích dương giúp bạn tăng cường miễn dịch khi chanh đi vào đường tiêu hóa . Chỉ cần mùi hương riêng biệt của chanh cũng có thể giúp bạn cải thiện tâm trạng và làm tăng năng lượng. Chanh cũng thúc đẩy tư duy rõ ràng và giúp giảm bớt lo âu và trầm cảm.Hãy thử làm điều này: chà chanh trên môi trước khi đi ngủ và rửa nó đi vào buổi sáng sẽ giúp loại bỏ tế bào chết và làm môi bạn mềm mại.

Lý do thứ 8: Sức khỏe đường tiêu hóaCơ thể bạn làm việc rất chăm chỉ để tiêu hóa tất cả thức ăn. Nước chanh giúp loại bỏ các chất độc và các chất không mong muốn còn lại từ quá trình tiêu hóa. Vì nước chanh cũng giống như các nguyên tử làm tiêu hóa các loại nước ép và nước bọt. Điều này hỗ trợ cho việc phá vỡ các chất độc và thúc đẩy gan sản xuất mật.

Lý do thứ 9: Đẹp daĐôi khi chúng ta quên rằng bí quyết có được làn da sạch là bắt đầu với một chế độ dinh dưỡng đúng cách. Nhờ vào vitamin C trong chanh, trái cây họ cam chanh có thể giúp làm giảm nếp nhăn và khuyết điểm.

11 lý do khiến mọi người phải ngạc nhiên về Chanh

Chanh giúp đẩy độc tố ra khỏi cơ thể và hỗ trợ chức năng gan khỏe mạnh. Điều này sẽ giữ cho da đẹp và mịn.

Lý do thứ 10: Sỏi thậnKhi bạn không có đủ chất citrate trong nước tiểu sẽ làm tăng nguy cơ sỏi thận. ăn nhiều chanh thường xuyên giúp tăng lượng citrate trong nước tiểu, và ngăn ngừa sỏi hình thành bằng cách phủ lên và giữ các chất bám vào sỏi sau đó phóng thích chúng.

Lý do thứ 11: Huyết ápChanh rất giàu Kali- một khoáng chất giúp mạch máu mềm và linh hoạt. Điều này giúp giảm huyết áp. Vitamin B trong chanh cũng có lợi cho sức khỏe tim mạch.11 lý do khiến mọi người phải ngạc nhiên về ChanhSự khác biệt giữa nước chanh nguyên chất và nước chanh đóng chai là gì?Chanh nguyên chất chứa khoảng139% vitamin C, trong khi nước chanh trong chai chỉ chứa 100% giá trị dinh dưỡng hàng ngày. Lượng canxi trong nước chanh nguyên chất là 7% còn nước chanh đóng chai là 3%. Ngoài ra, nước chanh đóng chai có thể chứa fructose và các chất phụ gia nguy hiểm khác.

Mẹo mua chanhKhi chanh chín thì chất chống oxy hóa tăng. Hãy chọn mua chanh chín. Vỏ chanh càng mỏng thì có nhiều nước hơn chanh có vỏ dày và chanh càng nặng thì càng chứa nhiều nước. Không nên mua chanh nhăn nhúm và xỉ màu.

Nguồn: giupbanlamdep.org

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Tin tức cập nhật hàng đầu - Blogger Templates - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -