Posted by : Jessica123 Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

Hội Toán học Việt Nam vừa chính thức ra mắt Tạp chí Pi - là cầu nối giữa những nhà nghiên cứu chuyên nghiệp với học sinh và người yêu Toán.

Giáo sư Hà Huy Khoái là Tổng biên tập. Giáo sư Ngô Bảo Châu làm Phó tổng biên tập, đồng thời là người sáng lập tạp chí. Ngoài ra, hiệu trưởng Đại học trực tuyến FUNiX Nguyễn Thành Nam và mentor Trần Nam Dũng sẽ làm thành viên trong Ban biên tập.



Pi phát hành định kỳ vào ngày 10 hàng tháng. Số đầu tiên dự kiến ra mắt bạn đọc vào ngày 10/1/2017.

Ban biên tập của Tạp chí Pi gồm những nhà toán học hàng đầu và nhà giáo dục đang làm việc trong và ngoài nước như ông Ngô Bảo Châu, Trần Văn Nhung, Hà Huy Khoái, Trần Nam Dũng, Nguyễn Tiến Dũng, Nguyễn Thành Nam…

Trước đó, những vị này cũng đã phát hành tạp chí online về Toán học và những vấn đề thường thức mang tên Elipson dưới định dạng PDF. Elipson là tiền thân của Pi, phát hành 2 tháng một số. Tháng 2/2017, Elipson dự định ra số thứ 13 và là số cuối cùng để tạm biệt độc giả.

Giáo sư Ngô Bảo Châu và anh Trần Nam Dũng tại buổi họp báo ra mắt tạp chí Pi. Anh Dũng là mentor quen thuộc của sinh viên FUNiX, đại diện phòng đào tạo của trường tại TP HCM.
Chia sẻ tại buổi lễ ra mắt, Giáo sư Ngô Bảo Châu cho biết, tuổi thơ của người học Toán, làm Toán như ông gắn liền với những tờ tạp chí Toán học như Toán học và Tuổi trẻ (ở Việt Nam) những năm 70-80 của thế kỷ trước hay tờ Kvant của Liên Xô cũ, tờ Math Monthly của Mỹ. “Chính vì vậy, cộng đồng Toán học Việt Nam từ lâu mong muốn cho ra mắt một tờ báo Toán học có nội dung nghiêm túc, sâu sắc nhưng cũng thân thiện, phù hợp với lứa tuổi học sinh, sinh viên”, ông nói.

Giáo sư Hà Huy Khoái chia sẻ, hiện Tạp chí Pi sẽ tự chủ chứ không dựa vào ngân sách của cơ quan chủ quản. Trong thời gian đầu, ban biên tập sẽ làm việc hoàn toàn trên cơ sở thiện nguyện. Ban biên tập tạp chí hy vọng Pi sẽ đạt đến sự cân bằng về tài chính sau 2 năm.

Xem thêm các tin tức giáo dục trên báo giáo dục bạn nhé

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Tin tức cập nhật hàng đầu - Blogger Templates - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -