Posted by : Jessica123 Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Các khuyết điểm trên da làm bạn thiếu tự tin về vẻ bề ngoài của mình? Hầu hết các bạn trẻ khi đến tuổi dậy thì đều gặp rắc rối với mụn trứng cá và những khuyết điểm trên khuôn mặt. Và ngay cả người lớn cũng vậy. Bài viết này sẽ giới thiệu các phương pháp hiệu quả về cách loại bỏ khuyết điểm trên khuôn mặt của bạn và giúp bạn sở hữu một làn da không tì vết.

Khuyết điểm là gì?

Khuyết điểm làm làn da bạn không được hoàn hảo do bị mụn trứng cá, nám da, biến đổi sắc tố da hoặc xuất hiện những đốm tàn nhang. Những khuyết điểm này xuất hiện là do lỗ chân lông bị tắc nghẽn hoặc do quá căng thẳng.

Làm thế nào để loại bỏ khuyết điểm?

Dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn bí quyết loại bỏ những khuyết điểm trên khuôn mặt cũng như các vùng da khác:



1. Phòng bệnh hơn chữa bệnh: Cách tốt nhất xóa bỏ khuyết điểm là ngăn chặn các khuyết điểm ngay khi nó  vừa mới xuất hiên. Bắt đầu trị mụn trứng cá, mụn đầu đen và mụn nhọt ngay sau khi chúng mọc. Đừng chích mụn trứng cá / mụn nhọt hoặc cố gắng nặn các nhọt đầu đen hoặc mụn nhọt mạnh tay.

2 .Chăm sóc da hằng ngày: Rửa mặt hàng ngày với sửa rửa mặt là thói quen tốt để giải quyết các vấn đề về da như da nhờn, khô, mụn đầu đen và mụn nhọt. Tránh sử dụng kem tẩy tế bào chết , nếu không sẽ khiến cho mụn trở nên trầm trọng hơn.

3. Tránh tiếp xúc quá lâu dưới ánh nắng mặt trời: các tia bức xạ từ mặt trời làm tăng khả năng hình thành mụn trứng cá và có thể gây ra các khuyết điểm trên khuôn mặt.. Để giảm thiểu tác động xấu từ ánh nắng mặt trời, nên thoa kem chống nắng tốt có chỉ số SPF 15+ hoặc cao hơn bất cứ khi nào bạn ra ngoài.

4. Mỹ phẩm chứa thành phần oxit-kẽm: Thoa nước oxit-kẽm nhẹ nhàng lên khuôn mặt của bạn hoặc bất cứ nơi nào có khuyết điểm. Oxit-kẽm giúp hấp thụ dầu thừa trên da và do đó loại bỏ các khuyết điểm xuất hiện trên da. Hãy dùng chúng thường xuyên khi cần thiết.

5. Chườm đá: Lấy một cục đá lạnh quấn vào một cái khăn lông sạch, sau đó chườm lên vùng da có khuyết điểm trong vòng 5 phút. Bài tập này sẽ làm mát vùng khuyết điểm đó và giảm sưng. Áp dụng phương pháp này ngay sau khi bạn nhìn thấy một vết nhọt xuất hiện để khiến chúng không bị tấy đỏ và sưng

6. Mật ong, nước chanh và bột nghệ: trộn đều một chút mật ong, nước cốt chanh và bột nghệ lại thành một hỗn hợp sệt, sau đó bôi nhẹ nhàng lên vùng da bị khuyết điểm hằng ngày. Đây là một mẹo hay để loại bỏ khuyết điểm.

7. Bột gỗ đàn hương: Trộn bột gỗ đàn hương với một chút của nước hoa hồng và gly-xê-rin, sau đó bôi vào khuyết điểm trên khuôn mặt. Gỗ đàn hương là một  phương thuốc gia truyền nhằm giữ cho làn da của bạn được sạch, ngăn chặn mụn trứng cá và các khuyết điểm khác.

8. Khoai tây: Chà khoai tây vào khuyết điểm trên da của bạn để giảm bớt vết nám. Ngoài ra, bạn có thể dùng nước ép khoai tây thoa lên khuyết điểm ở khuôn mặt để giúp làm sáng đốm vùng da thẫm màu hay bị nám. Đây cũng là một bí quyết để loại bỏ các khuyết điểm trên khuôn mặt của bạn.

9. Đu đủ và sữa: Xay  nhuyễn đu đủ và thêm một ít sữa vào trộn đều. Sau đó thoa hỗn hợp này lên mặt và mát-xa để làm giảm bớt vết sắc tố và tất cả các loại khuyết điểm trên da.

10. Nha đam: Tính đặc quánh của nha đam có thể loại bỏ các khuyết điểm trên da. Bạn có thể thêm 3-4 viên nang vitamin E vào trong chất keo đó để làm tăng hiệu quả.

11 Nước ép cà chua: thoa nước ép cà chua vào vùng da biến sắc, đây là  một phương thuốc tự nhiên để loại bỏ khuyết điểm trên da


12. Dầu hạnh nhân: Dầu hạnh nhân là một bài thuốc tự nhiên xóa bỏ khuyết điểm trên da

13. Vỏ cam: thái nhỏ vỏ cam vào  nước và đắp lên mặt của bạn để xóa bỏ khuyết điểm trên da bao gồm cả mụn trứng cá cũng như sẹo do mụn trứng cá để lại.

14. Cà rốt: Thoa hỗn hợp cà rốt sau khi xay nhuyễn hoặc nước ép cà rốt lên vùng có khuyết điểm trên da

Để có  một làn da không tì vết, hãy thực hiện biện pháp trên để loại bỏ những khuyết điểm trên khuôn mặt và trên các vùng da khác. Sau khi sử dụng phương pháp tự nhiên trên, nếu khuyết điểm trên da của bạn vẫn tồn tại, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu về tình trạng da của mình để có những lời khuyên trong việc chọn các loại kem đặc trị khuyết điểm, kem trị mụn, kem trị nám và các loại mỹ phầm chăm sóc da phù hợp nhất.

Nguồn: http://camnanglamdep.net/

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Tin tức cập nhật hàng đầu - Blogger Templates - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -