Posted by : Jessica123 Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Có giấc ngủ sâu, quản lý thời gian hiệu quả sẽ giúp các em dễ tập trung, học tập tốt hơn.

Tiến sĩ Roderick Crouch - Hiệu trưởng Điều hành trường Quốc tế Úc (AIS) cho rằng, việc chăm sóc tốt cho giấc ngủ sẽ giúp học sinh giải tỏa áp lực, tập trung tốt hơn.



Theo nghiên cứu về não, cả nam và nữ đều có nhiều khó khăn trong việc thiết lập kế hoạch, đặc biệt là sự thay đổi về não của học sinh ở tuổi dậy thì.

Các em vì vậy cần sự giúp đỡ của phụ huynh để trở thành người có tổ chức. Điều này không có nghĩa là phụ huynh làm thay mọi thứ cho con mà nên phối hợp với nhà trường, giúp các em để thiết lập thói quen tốt từ ăn uống đúng cách, lập thời gian biểu, có sự sắp xếp về giới hạn cho bản thân và quan trọng nhất là ngủ đủ giấc.

Khi mệt mỏi, chúng ta có thể mang lại điều không tốt cho gia đình, trường học, và bản thân mình bằng cách phản ứng xấu trong lời nói hay hành động. Ngủ đủ giấc là một thách thức cho các em khi việc thức khuya học bài được xem là bình thường ở lứa tuổi này. Nhiều năm làm việc ở trường, tôi thấy phần lớn học sinh ngủ thiếu giấc và mệt mỏi khi đến trường, đặc biệt là các em học sinh cấp 2-3.

Giấc ngủ ngon và đủ sẽ giúp học sinh tỉnh táo, giảm áp lực, tập trung học tập tốt hơn. Liên hệ trường Quốc tế Úc (AIS) - 264 Mai Chí Thọ, phường An Phú, quận 2, TP HCM hoặc điện thoại: 08 3742 4040, email: enrolments@aisvietnam.com.

Theo tổ chức American National Sleep Foundation (Tổ chức nghiên cứu và giáo dục về giấc ngủ của Mỹ) thì "giấc ngủ là thức ăn cho não bộ”. Trong lúc ngủ, các cơ quan chức năng quan trọng của cơ thể và sự hoạt động của não sẽ diễn ra. Các nghiên cứu mới nhất chỉ ra rằng, dù hầu hết thanh thiếu niên không cảm thấy mệt mỏi nếu thức tới 22-23h nhưng các em vẫn cần ngủ 8,5-9,25 tiếng mỗi đêm.

Do vậy, phụ huynh cần giúp các em hiểu giấc ngủ cũng quan trọng như không khí để thở, thậm chí là giấc ngủ giúp giảm tải sự căng thẳng. Cha mẹ hỗ trợ các em quản lý thời gian tốt hơn để cân bằng các hoạt động trong cuộc sống, khuyến khích "thời gian yên tĩnh" vào buổi tối, trong đó đọc sách là cách tốt để thư giãn vào cuối ngày.

Học sinh chỉ nên sử dụng thiết bị công nghệ trong những giờ nhất định. Dùng điện thoại di động, máy tính bảng vào đêm khuya sẽ phá vỡ nghiêm trọng mô hình ngủ. Ngoài ra, các tin nhắn liên tục trên điện thoại di động vào ban đêm rất có hại về thể chất (thiếu ngủ) và tình cảm, đặc biệt là nếu nhận được tin nhắn không hài lòng. Điều này là rất khó để kết thúc một ngày.

Các em cũng phải ăn uống hợp lý vào ban đêm và tránh nước uống có caffeine và năng lượng cao, có bữa ăn sáng tốt mỗi ngày.

Xem thêm các tin tức giáo dục trên báo giáo dục bạn nhé

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Tin tức cập nhật hàng đầu - Blogger Templates - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -