Posted by : Jessica123 Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Vốn là cái nôi của các thương hiệu mỹ phẩm có tên tuổi trên thế giới và là "ông vua" của công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ, những tưởng người Hàn Quốc khá coi nhẹ việc dưỡng da vì đã có rất nhiều "vũ khí" hỗ trợ. Tuy nhiên bạn sẽ khá ngạc nhiên vì phụ nữ xứ lạnh khá là cầu kì và trau chuốt trong việc chăm sóc làn da đấy. Dưới đây là những "nguyên tắc" làm đẹp không thể bỏ qua của của chị em xứ Hàn mà bạn nên học hỏi. 

1. Duy trì độ ẩm:

         

Đối với người Hàn, một làn da đẹp trước hết phải là một là da có “độ ẩm”. Vì vậy họ rất coi trọng việc dưỡng ẩm cho làn da. Mỗi sáng thức dậy, việc uống một ly nước lớn và vỗ nước lạnh vào mặt được coi là bước đầu tiên để duy trì độ ẩm cho làn da. Cung cấp nước là điều được coi trọng hàng đầu. Do vậy chế độ ăn uống nhiều nước, nhiều hoa quả, nhiều rau và chống nắng cẩn thận phải là ưu tiên số 1.

Chính vì coi trọng đến việc duy trì độ ẩm cho làn da nên thị trường Hàn Quốc đang bùng lên một cơn sốt mang tên “mặt nạ ngủ”. Hãng nào cũng có mặt nạ ngủ. Được biết loại mặt na dưỡng da Hàn Quốc này cung cấp độ ẩm tối đa cho da trong suốt 8 tiếng về đêm. Vì thế các cô gái xứ Kim Chi này không thể yên lòng đi ngủ nếu thiếu vắng chiếc mặt nạ dưỡng da thần kì này được

2. Dùng nước hoa hồng:                  

Nước hoa hồng là loại mỹ phẩm không còn quá xa lạ với chị em phụ nữ Việt Nam nữa. Nhưng chưa chắc các chị em chúng mình đã biết sử dụng anh chàng thân quen này đúng cách. Người Hàn Quốc thường dùng nước hoa hồng sau khi rửa mặt và trước khi sử dụng các dòng kem dưỡng da. Họ thường dùng các ngón tay vỗ toner lên mặt vì họ tin bằng cách này toner thẩm thấu tốt hơn. Khi bôi kem dưỡng ẩm, họ xoa kem giữa các ngón tay để nhiệt từ tay làm kem nóng lên rồi mới bôi lên mặt theo hướng từ trong ra ngoài.

3. Đắp mặt nạ 1 tuần 2 lần:

Sử dụng mặt nạ dưỡng da được coi là “nguyên tắc” không được quên trong việc làm đẹp của người Hàn Quốc. Trung bình một tuần, các cô gái Hàn Quốc sử dụng tới 2 loại mặt nạ: một là mặt nạ làm sạch da và 2 là mặt nạ dưỡng da. Không những vậy, ở đất nước này, người ta còn dùng mặt nạ ngay cả khi ngủ (mặt nạ ngủ) để chăm sóc và bảo vệ da mặt. Loại mặt nạ dưỡng da này không những hiện đang là “trào lưu” của hầu hết các quý cô xứ Hàn mà còn bắt đầu khá phổ biến ở Việt Nam.

4. Trang điểm tự nhiên:
                                       
Chăm sóc làn da là một điều quan trọng nhưng để khiến bạn trông nổi bật hơn ắt hẳn không thể bỏ qua bước “trang điểm”. Khác với lối trang điểm đậm và sắc nét ở phương Tây. Người Hàn rất chuộng kiểu trang điểm nhẹ và tự nhiên, vì căn bản họ cũng khá coi trọng bước chăm sóc và dưỡng da, do đó hầu hết người Hàn Quốc đều có làn da đẹp nên việc trang điểm cũng không cần quá cầu kì, trừ các trường hợp đặc biệt như đóng phim, đóng kịch… Lối trang điểm này không chỉ giúp chị em xứ Hàn Quốc trông thanh tao nhã nhặn mà còn giúp họ có vẻ tự nhiên không giả tạo.

Với các “nguyên tắc vàng” trên bây giờ các bạn đã hiểu tại sao người Hàn lại có làn da đẹp đến vậy rồi phải không nào. Vậy thì còn đợi gì nữa mà không áp dụng ngay nào các chị em!

Nguồn :http://giupbanlamdep.org/

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Tin tức cập nhật hàng đầu - Blogger Templates - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -