Posted by : Jessica123 Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Tác phẩm gây tranh cãi khắp rạp chiếu Thái cuối năm 2015 - "Arbat" - tranh giải "Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc" của Viện hàn lâm Mỹ.

Thái Lan cấm chiếu phim có cảnh nhà sư hôn thiếu nữ

Variety đưa tin Liên đoàn điện ảnh Thái thống nhất chọn Arbat tham gia vòng sơ tuyển giải Oscar 2017, sau khi cân nhắc tác phẩm cùng bốn ứng viên khác là Snap… Kae Dai Kid Tueng, The Island Funeral, Serd và Wandering.



Arbat (hoặc Arpat) do đạo diễn Kanittha Kwunyoo thực hiện. Nhan đề trong tiếng Thái Lan nghĩa là "bạo lực giới tăng sư". Tác phẩm kể về một thanh niên Thái bị cha ép đi tu. Một mình sống trong chùa, nhà sư trẻ phát triển tình cảm và có quan hệ thân mật với một cô gái địa phương. Cùng lúc, những bí mật rùng rợn của ngôi chùa bắt đầu xuất hiện. Trong phim có cảnh nhà sư hôn nhau, uống rượu, dùng thuốc phiện và quan hệ tình ái với nữ giới.

Đầu tháng 10/2015, tác phẩm bị các hiệp hội Phật giáo ở Thái phản đối dữ dội sát ngày ra rạp. Sau đó, Cục điện ảnh Thái cấm chiếu tác phẩm khiến các nhà sản xuất xin kiểm duyệt lại. Họ cắt bớt một số cảnh để phim được ra rạp với mức nhãn 18+. Cả quyết định cấm chiếu và dỡ bỏ lệnh cấm chiếu với phim đều gây xôn xao nước Thái.

Dù dán nhãn hạn chế người xem, tác phẩm vẫn thu về hơn 1,45 triệu USD ở phòng vé xứ Chùa Vàng.

Nguồn: saoinfo.net

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Tin tức cập nhật hàng đầu - Blogger Templates - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -