Posted by : Jessica123 Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Một số nguyên nhân phổ biến gây tàn nhang là tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời, di truyền và mất cân bằng hormone. Tàn nhang, về mặt thẩm mỹ, còn là nỗi tự ti của nhiều người.

Đối phó với tàn nhang không đơn giản, hiện chưa có một loại thuốc nào cam đoan có thể xóa sạch tàn nhang. Tuy nhiên, nếu bạn kiên nhẫn sử dụng cách chữa tàn nhang bằng các nguyên liệu tự nhiên, tàn nhang có thể giảm đi đáng kể.

Nước chanh vắt

Nước chanh trị tàn nhang
Tinh chất làm sáng da của chanh sẽ tẩy sạch các đốm đen trên da của bạn.

Nước chanh có chứa thành phần điều trị tàn nhang cũng như những đốm nâu. Tinh chất làm sáng da của nó sẽ tẩy sạch các đốm đen trên da của bạn.

-          Cách 1: Cho nước vắt chanh tươi chà lên vùng da cần trị liệu và massage nhẹ nhàng. Thư giãn trong 10 – 15 phút và rửa sạch lại với nước ấm. Thực hiện 2 lần/ngày.

-          Cách 2: Cắt trái chanh làm hai và rắc nửa muỗng cà phê đường lên mặt chanh. Nhẹ nhàng chà xát miếng chanh lên da trong vài phút, sau đó rửa sạch da với nước. Thực hiện thường xuyên 1- 2 lần/tuần.

Mật ong

Mật ong là giải pháp tuyệt vời cho các vết tàn nhang bởi nó có chứa các enzyme giúp làm sáng sắc tố da. Ngoài ra, mật ong là một chất giữ ẩm tự nhiên, rất tốt để nuôi dưỡng làn da.

- Cách 1: Trộn mật ong và nước, đun nóng nhẹ trong lò vi sóng. Cho nước mật ong vào khu vực tàn nhang và để yên trong vài phút. Sau đó, rửa sạch khu vực sạch với nước ấm. Thực hiện liệu pháp này hàng ngày trong một vài tuần.

- Cách 2: Bạn cũng có thể làm mặt nạ thảo dược bằng cách trộn một chút mầm lúa mì với mật ong hâm nóng. Đắp mặt nạ trong khoảng 10 phút. Sau đó, rửa sạch với nước ấm và rửa lại lần nữa bằng nước lạnh. Lặp lại 2-3 lần/tuần trong một vài tháng. Đây là một trong những cách trị tàn nhang hiệu quả nhất.

- Cách 3: Trộn hỗn hợp mật ong và sữa chua làm mặt nạ và đắp vào các nốt tàn nhang 30 phút mỗi ngày cho đến khi bạn có được kết quả mong muốn.

Nước ép đu đủ



Đu đủ chứa papain, một loại enzyme giúp làm sáng các đốm tàn nhang

Nước ép đu đủ cũng là một cách trị tàn nhang hiệu quả. Đu đủ chứa papain, một loại enzyme giúp làm sáng các đốm tàn nhang.

Cho nước ép đu đủ tươi trực tiếp trên các nốt tàn nhang bằng cách sử dụng một miếng bông và nhẹ nhàng massage khu vực da có tàn nhang. Sau 10 phút, rửa sạch da với nước lạnh. Thực hiện mỗi ngày một lần trong một vài tuần hoặc cho đến khi bạn hài lòng với kết quả.

Hành  tây

Cắt một củ hành tím thành lát dày và chà lát nhẹ nhàng trên các nốt tàn nhang hai lần mỗi ngày

Hành tây được dùng để loại bỏ tàn nhang và đốm nâu do hàm lượng lưu huỳnh trong nó có tính chất tẩy da chết. Để có kết quả tốt nhất, bạn nên sử dụng hành tây tím.

- Cách 1: Cắt một củ hành tím thành lát dày và chà nhẹ nhàng trên các nốt tàn nhang hai lần mỗi ngày. Thực hiện phương pháp này cho đến khi các nốt tàn nhang mờ dần đi.

- Cách 2: Đút lò một củ hành tím, trích nước ép của nó và thoa lên da bị tàn nhang hai lần/ngày. Để có kết quả tốt nhất, thêm một muỗng cà phê giấm vào nước ép hành tây. Lặp lại phương pháp này hàng ngày trong một hoặc hai tuần, bạn sẽ thấy các đốm tàn nhang sáng lên hẳn.

Nguồn: camnanglamdep.net

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Tin tức cập nhật hàng đầu - Blogger Templates - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -