Posted by : Jessica123
Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016
Ờ phần trước chúng ta đã tìm hiểu 2/3 yếu tố trả lời cho câu hỏi "Tại sao cần phát triển bền vững trong nền kinh tế thị trường?". Sau đây cùng tìm hiểu nguyên nhân cuối cùng nhé.
Cạnh tranh với các đối thủ:
Trong nền kinh tế thị trường, Doanh nghiệp luôn phải đối
phó với hàng loạt đối thủ cạnh tranh trong và ngoài nước. Vấn đề quan trọng ở đây là không được coi
thưòng bất kỳ đối thủ nào, nhưng cũng không coi tất cả đối thủ là thù địch.
Cách sử lý khôn ngoan nhất không phải là hướng mũi nhọn vào đối thủ của mình mà
ngược lại vừa phải xác định, điều khiển và hoà giải, lại vừa phải hưóng suy
nghĩ và sự quan tâm của mình vào khách hàng. Phải luôn đặt câu hỏi khách hàng
muốn gì?
Khi ta thoả mãn được ước muốn của khách hàng, có nghĩa là ta đã thành
công một phần trong cạnh tranh. Mặt khác cũng nên quan tâm tới việc dự đoán
tương lai và định hướng tới khách hàng. Mỗi sản phẩm đều tuân theo một quy luật
nhất định, đó là sự phát sinh, phát triển và suy thoái. Người tiêu dùng là người
đi sau sự phát sinh nhưng lại đi trước sự suy thoái. Do vậy, nhà quản trị là
người phải biết được khi nào sản phẩm của mình sẽ hết sự hấp dẫn để chuẩn bị
ngay sản phẩm thay thế.
Doanh nghiệp cần phải phát triển bền vững: việc chỉ thay đổi thôi là không
đủ, doanh nghiệp cần phải phát triển bền vững để giữ chắc được vị thế của mình
trên thị trường. Khi thay đổi là một điều tất yếu để doanh nghiệp đạt được vị thế quan trọng
trên thị trường thì bền vững là yếu tố giúp doanh nghiệp trụ vững ở vị trí đó.
Sở dĩ phải phát triển bền
vững là vì trên cơ sở phát triển bền vững mới đem lại lợi ích lâu dài cho doanh
nghiệp và do vậy. mới thực hiện được mục tiêu đưa doanh nghiệp ngày càng phát
triển trong môi trường thường xuyên biến động.
Xem thêm : baogiaoduconline.com