Posted by : Jessica123 Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

Thiếu ngủ có thể làm da của bạn lão hoá nhanh hơn. Lần đầu tiên, một nghiên cứu đã cho thấy rằng việc thiếu ngủ có thể tạo ra các nếp nhăn, đốm đồi mồi, viêm da và…

Một giấc ngủ ngon sẽ có tác dụng như thế nào với làn da của bạn?

Những giấc ngủ ngon gần đây của bạn là điều hiếm hoi? Đôi mắt sưng húp và quầng thâm xung quang mắt không phải là điều duy nhất mà bạn sẽ phải hứng chịu sau một đêm mất ngủ; một nghiên cứu vào tháng 7/2013 đã chỉ ra rằng làn da của bạn sẽ cũng sẽ thật sự lão hoá nhanh hơn do mất ngủ mang đến. Trong một thử nghiệm lâm sàng thực hiện bởi Estée Lauder, các nhà khoa học tại Đại học Y Case Medical Center đã nghiên cứu 60 phụ nữ tiền mãn kinh trong độ tuổi từ 30 – 49, với một nửa là thiếu ngủ theo khảo sát chất lượng giấc ngủ Pittsburgh.

Theo hệ thống tính điểm việc lão hoá da SCINEXA, thêm một tuổi thì chỉ số lão hoá da sẽ cao hơn, các nhà nghiên cứu đánh giá về các thuộc tính như nếp nhăn, sắc tố da không đồng đều, độ đàn hồi kém ở da phụ nữ. Thật không may là trong khi điểm trung bình của các giấc ngủ tốt là 2.2, thì các giấc ngủ kém hơn lại đạt chỉ số lớn hơn là 4.4.Các dấu hiệu về lão hoá không phải là tin xấu duy nhất cho việc bạn bị thiếu ngủ.



Những người bị thiếu ngủ sẽ có sự phục hồi về da sau khi bị cháy nắng chậm hơn, với một tỉ lệ phần trăm các sắc tố đỏ lưu lại trên da là hơn 72 giờ. Và một bài kiểm tra về sự căng thẳng ở da đã cho thấy tỉ lệ phục hồi trên da cao hơn ở những người có giấc ngủ tốt so với những người mất ngủ là khoảng 30%.

Trong khi đó, chúng ta nên biết rằng việc trẻ hoá và phục hồi của da diễn ra vào ban đêm, có một yếu tố khác cần thiết ở đây để giữ cho làn da của bạn tươi trẻ và khoẻ mạnh. “Một giấc ngủ kém có thể ngăn chặn việc tạo ra một trạng thái cân bằng về melatonin, mà chúng ta biết chính là một chất chống oxy hoá tự nhiên – đó chính là một trong những lý do việc thiếu ngủ làm tăng tốc quá trình lão hoá cũng như giảm sức khoẻ của làn da”,

Bác sĩ Elma Baron – Giám đốc Trung tâm nghiên cứu da đã nói tại Đại học Case Medical Center và Phó giáo sư da liễu tại Đại học Y Case Western Reserve. Đó có thể là một tin xấu đối với những người thiếu ngủ, mặc dù Baron cũng nói rằng có những cách mà những nạn nhân, các bà mẹ… có thể làm để giúp giảm thiểu tác hại của việc mất ngủ mang đến trong cuộc sống của họ.

“Dưỡng ẩm da, uống nước đầy đủ và thói quen bảo vệ da khỏi nắng sẽ giúp đỡ phần nào đó – nhưng không thực sự có thể đảo ngược hoàn toàn những ảnh hưởng do việc mất ngủ đem lại cho da,” cô giải thích thêm.

Nguồn: giupbanlamdep.org


Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Tin tức cập nhật hàng đầu - Blogger Templates - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -