Posted by : Jessica123 Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Nắng nóng là nguyên nhân khiến làn da phụ nữ trở nên xỉn màu và sạm nám dẫn đến tình trạng mất thẩm mỹ cho bề ngoài, đặc biệt vào những ngày hè, thời tiết oi bức, nắng gắt khiến phụ nữ càng lo lắng hơn và dè dặt với các chuyến đi dã ngoại hoặc về với “biển xanh và cát trắng”. 

Do vậy, các biện pháp chống nắng và bảo vệ làn da khỏi các tác hại ánh nắng luôn là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều chị em phụ nữ. Để các bạn phải đẹp không còn phải bận tâm lo ngại về nắng mà có thể thả ga tung tăng ngoài trời, hôm nay chuyên mục blog dưỡng da & trắng da sẽ bật mí cho bạn một vài thông tin về kem chống nắng và những loại kem chống nắng “bất ly thân” mà bạn nên cần đến.

Kem chống nắng là gì?



Kem chống nắng là loại mỹ phẩm có bao gồm các thành phần, dưỡng chất bảo vệ da, chống lại ảnh hưởng từ ánh nắng mặt trời, được thể hiện qua chỉ số chống nắng SPF (Sun Protection Factor) hoặc IP (Indice de Protection). Chỉ số này xác định khả năng ngăn chặn tia tử ngoại (còn gọi là tia cực tím hay tia UV).

Kem chống nắng có những loại nào?

Không phải kem chống nắng nào cũng như nhau, thật ra chúng ta có tới 2 loại kem chống nắng. Đó là: Sunblock and Sunscreen.

Sunblock (chống nắng vật lý): bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB trên cơ chế phản xạ, khuếch tán, giống như một bức tường ngăn tia UV tác động đến da. Nó là loại kem chống nắng thích hợp cho trẻ em và những người có làn da nhạy cảm vì sunblock không chứa nhiều hóa chất. Nếu trên kem chống nắng không ghi rõ là sunblock hay suscreen thì bạn chỉ cần xem xem tròng thành phần kem có chứa titanium dioxide hoặc zinc oxide không là được (hai chất này ít kích ứng da và chống UV rất tốt). Zinc oxide an toàn hơn titanium dioxide.

Với sunblock,các bạn không phải bôi kem nhiều lần vì chúng bảo vệ da bạn rất lâu. Tuy nhiên, lớp kem dưỡng da chống nắng này lại khá lộ và bệt màu với làn da, do vậy khi thoa loại kem này lên, các bạn sẽ thấy rõ lớp kem chống nắng lồ lộ trên mặt.

Sunscreen (chống nắng hóa học): hoạt động như màng lọc hóa học, hấp thu rất tốt tia UVB, nhưng thường chỉ lọc được một phần UVA. Gần đây, một số chất mới được phát minh như octylcrylene và benzophenone đã cải thiện đáng kể khả năng lọc UVA, nhất là chất avobenzone (còn gọi là parsol 1789) có khả năng lọc hoàn toàn UVA. Tuy nhiên, nhược điểm của sunscreen là thường dễ gây kích ứng da. Ngoài ra khi dùng sunscreen các bạn vẫn phải chịu khó bôi kem lại sau khoảng 2-3 giờ vì thời gian chống nắng của sunscreen khá thấp. Thế nhưng chúng có ưu điểm là khá tiệp với màu da.

Các loại kem dưỡng da chống nắng được khuyên dùng

Kem dưỡng da chống nắng Essential-C Day Moisture SPF 30 Murad

Với hàm lượng lớn vitamin C lượng SPF vừa đủ, kem dưỡng da chống nắng Essential-C Day Moisture SPF 30 Murad không chỉ có tác dụng giúp da bạn chống nắng, bảo vệ da bạn khỏi các tác hại của ánh nắng mặt trời và môi trường xung quanh; mà loại kem dưỡng da chống nắng này còn có tác dụng làm sáng da bạn. Ngoài ra các chất chống oxy hóa sẽ tạo ra một lớp bảo vệ cho mặt giúp da tươi tỉnh. Đó là chìa khóa để sở hữu làn da xinh đẹp và thanh xuân. Kem dưỡng này được thiết kế từ các chuyên gia khoa học ngành da từ viện Murad phục hồi lại làn da từ những thương tổn do ánh nắng và môi trường, đồng thời bảo vệ da ngăn ngừa những hư hại sau này.

Công dụng chính của Essential-C Day Moisture SPF 30 Murad là khóa tia UVA/UVB để ngăn ngừa sự hũy hoại gốc tự do, ánh nắng và cải thiện chức năng bảo vệ của da giúp duy trì độ ẩm tối ưu nhất cho da.

Nhớ thoa mỗi sáng sau khi rửa mặt và toner, massage một lớp đều lên mặt và cổ, ngực để có đươc hiệu quả tốt nhất.

Kem Dưỡng Trắng Da, Chống Nắng ULTIMA II Protective Day Lotion SPF 15

ULTIMA II Protective Day Lotion SPF 15 là loại kem dưỡng da chống nắng mang tính duy trì và tái tạo tế bào cho làn da đã qua quá trình điều trị nám. Với thành phần chính là C&E làm mềm da, cho da ngày càng trắng sáng. Đây là dòng sản phẩm được giới y học làm đẹp châu Âu đánh giá là “ Bước tiên phong thành công trong y học mang tính làm đẹp toàn diện”

 Kem bao gồm các thành phần như vitamin E, C, Hyaluronic, …cùng với thành phần chống nắng SPF 15 giúp bảo vệ da tối ưu chống lại ánh nắng mặt trời, duy trì một làn da trắng sáng an toàn dưới tác nhân gây hại của tia UVA – UVB. Ngoài ra, ULTIMA II còn có chức năng chống lão hóa sâu bởi thành phần Vitamin C & E , Collagen , đặc biệt tinh chất tế bào gốc tách từ quả táo có tác dụng đa chức năng trong việc tái tạo và duy trì làn da đẹp một cách an toàn.

Nếu da bạn bị nám và bạn đang muốn mua một dòng kem dưỡng da chống nắng thì ULTIMA II Protective Day Lotion SPF 15 là một sự lựa chọn khôn ngoan và sáng suốt. Còn đối với các trường hợp  da dầu, mụn, lổ chân lông to, bạn không nên sử dụng kem chống nắng mà nên sử dụng viên uống chống nắng để bảo vệ làn da.

Những hiểu biết về kem chống nắng trên đây hẳn sẽ rất giúp ích cho các bạn trong việc chọn mua các loại kem dưỡng da chống nắng. Hy vọng các bạn sẽ không còn phải e ngại việc vui chơi ngoài trời nắng nữa.

Chúc các bạn có được làn da đẹp!

Nguồn: giupbanlamdep.org

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Tin tức cập nhật hàng đầu - Blogger Templates - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -