Posted by : Jessica123 Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2016

Chủ nhà Pháp đang “sướng phát điên” vì “Hoàng tử bé” Antoine Griezmann. Hai bàn thắng quý hơn vàng của cầu thủ này vào lưới đội tuyển Đức đã kéo giấc mơ vô địch Euro 2016 gần hơn với Les Blues. Giờ đây, Griezmann đang mang trên mình sứ mệnh lớn…

Từ cậu bé bị hắt hủi…
Sự nghiệp của Griezmann đã có thể chấm dứt ngay ở tuổi 13, nếu như anh không có cuộc gặp gỡ định mệnh với Eric Olhats, tuyển trạch viên của Real Sociedad. Giấc mơ cháy bỏng của cậu bé Griezmann là trở thành người hùng dân tộc, giống như Platini, Zidane, những thần tượng lớn của rất nhiều đứa trẻ Pháp. Tuy nhiên, theo tờ tin tức bóng đá, giấc mơ ấy của Griezmann đã vấp phải rào cản lớn, đó là thể hình của cầu thủ này.
Griezmann trở thành niềm hy vọng lớn của bóng đá Pháp
Griezmann trở thành niềm hy vọng lớn của bóng đá Pháp
Biết bao lần Griezmann bị thải loại bởi những học viện đào tạo ở Pháp (trong đó có học viện Lyon, đội bóng yêu thích của Griezmann) vì lý do: thể hình quá nhỏ, sức khỏe yếu ớt. Rất nhiều cánh cửa đóng sập trước mắt Griezmann tới khi anh gặp người đàn ông lạ mặt.
Người này đưa cho Griezmann một mảnh giấy và dặn cầu thủ này chỉ được mở nó ra sau khi về nhà. Chính tờ giấy này đã mở ra cánh cửa mới Griezmann. Trên đó có ghi số điện thoại. Thời điểm đó, cha mẹ của Griezmann đang đi nghỉ ở Tunisia. Cậu bé này không thể chờ đợi được và trực tiếp gọi tới số điện thoại này.
Ở đầu dây bên kia, Eric Olhats (người đàn ông đã đưa cho Griezmann tờ giấy) đã chúc mừng cầu thủ này được chọn để tới Real Sociedad huấn luyện. Ông đã rất ấn tượng với kỹ thuật cá nhân của Griezmann trong màu áo U13 Montpellier (ở giải nhỏ diễn ra tại Paris) và cho rằng môi trường Tây Ban Nha sẽ thích hợp với cầu thủ không có thể hình tốt.
“Ban đầu, tôi cứ nghĩ đó là một trò đùa” - Griezmann tâm sự. Và rồi, cậu bé Griezmann đã gật đầu tấp lự trước lời mời gọi từ đất nước Tây Ban Nha xa xôi: “Tôi không cần phải suy nghĩ hai lần”.
Thời gian đầu, Griezmann vẫn được theo học ở Pháp và tập luyện ở khu vực biên giới gần San Sebastián. Thế nhưng, sau đó, anh đã phải tới xứ Basque để tập luyện. Việc xa nhà, xa quê hương ở tuổi 13 thực sự mang tới khủng hoảng lớn cho cậu bé Griezmann. “Nhiều đêm tôi đã ôm chăn khóc và không thể ngủ nổi. Ở thời điểm đó, tôi còn quá nhỏ để hiểu được thế nào là việc xa nhà”.
Và rồi, mảnh đất Real Sociedad đã nuôi dưỡng tài năng của Griezmann, biến anh trở thành “sát thủ” hàng đầu thế giới. Năm 2014, Griezmann đã sang Atletico Madrid với mức phí 30 triệu euro. Tại đây, dưới bàn tay của HLV Simeone, chân sút này ngày càng trưởng thành và nguy hiểm gấp bội.
Có lẽ, bởi vì thế, Griezmann luôn dành cho đất nước Tây Ban Nha tình cảm đặc biệt. Thậm chí, sau khi ghi bàn vào lưới Ireland, anh đã chạy tới và hô vang tiếng Tây Ban Nha. Thế nhưng, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, trong tim Griezmann luôn mang hình ảnh quê hương Pháp. Đó là lý do anh quyết định cống hiến cho ĐTQG Pháp (bất chấp việc Bồ Đào Nha, quê ngoại Griezmann, hay Tây Ban Nha từng mời mọc).
… tới người hùng dân tộc
Thực tế, Griezmann không gây ấn tượng trong giai đoạn đầu Euro 2016. Thậm chí, anh từng bị HLV Deschamps cất trên băng ghế dự bị ở trận đấu với Albania ở vòng bảng. Thế nhưng, càng thi đấu, anh càng chứng minh vai trò quan trọng của mình.
Griezmann sẵn sàng làm nên lịch sử cho đội tuyển Pháp
Griezmann sẵn sàng làm nên lịch sử cho đội tuyển Pháp
Ở vòng bảng, Griezmann chỉ để lại dấu ấn duy nhất với pha đánh đầu vào lưới Albania trong những phút cuối, mang về chiến thắng cho đội tuyển Pháp. Dấu ấn lớn của cầu thủ này chỉ được thể hiện ở vòng knock-out. Ở vòng 1/8, Griezmann đã ghi 2 bàn vào lưới Ireland giúp đội tuyển Pháp có màn lội ngược dòng ấn tượng. Sau đó, anh đóng góp 1 bàn vào lưới Iceland ở tứ kết. Tới trận bán kết vừa qua, chân sút của Atletico Madrid đã rực sáng với cú đúp vào lưới đội tuyển Đức.
Griezmann không chỉ cho thấy anh nguy hiểm trong những tình huống phản công (như ở Atletico Madrid) mà khả năng chọn vị trí của tiền đạo này cũng vô cùng tuyệt vời. Để ý thấy, 3/6 bàn thắng của anh ở Euro 2016 đã tới từ những kịch bản như vậy (ở trận gặp Albania, Ireland, Đức). Bởi lẽ đó, dù chỉ cao 1m72 nhưng Griezmann đã có 2 bàn thắng bằng đầu.
Nó cho thấy sự toàn diện của chân sút sinh năm 1991. Đặc biệt, hiệu suất của chân sút này ở Euro 2016 vô cùng ấn tượng. Tính ra, cứ trung bình 72,5 phút, anh lại làm tung lưới đối phương một lần.
Sau trận đấu, cựu danh thủ của Pháp, Henry đã phải thốt lên: “Cậu ấy đã thể hiện phong độ hủy diệt. Griezmann quá xuất sắc và xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2016. Cậu ấy thực sự là C.Ronaldo của nước Pháp”.
Hãy nhớ rằng, khi Benzema không được triệu tập, người Pháp đã lo lắng ĐTQG thiếu đi chân sút dẫn dắt hàng công. Thế nhưng, ở thời điểm này, Griezmann đã làm lu mờ chân sút đang khoác áo Real Madrid.
Trong 2 lần vô địch Euro (1984, 2000), người Pháp đều có người hùng kiệt suất (gánh vác cả ĐTQG), đó là Platini và Zidane. Giờ đây, Griezmann được kỳ vọng lớn sẽ làm nên kỳ tích giống như thần tượng lớn ở cuộc đời mình, và mang về vinh quang cho ĐTQG.
“Hoàng tử bé” (biệt danh của Griezmann) đã sẵn sàng thực hiện giấc mơ lớn cho người Pháp.
H.Long

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Tin tức cập nhật hàng đầu - Blogger Templates - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -