Posted by : Jessica123 Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

 Những con số thống kê cho thấy, trong 5 lần gặp nhau trước đây, Ronaldo chưa bao giờ thua Gareth Bale (Ronaldo thắng 4, hoà 1), nhưng đấy là trong màu áo CLB, còn đây là cấp độ đội tuyển quốc gia. Cũng từ những con số, Bale hiệu quả hơn Ronaldo tại Euro 2016.

C.Ronaldo là một kỷ lục gia, nên không ngạc nhiên khi hầu hết các thông số trong suốt sự nghiệp của mình, đôị trưởng của đội tuyển Bồ Đào Nha đều hơn ngôi sao số 1 của bóng đá Xứ Wales là Gareth Bale.
Cụ thể, Ronaldo từng ghi đến 547 bàn thắng từ khi đá bóng chuyên nghiệp đến giờ, còn Bale mới chỉ có 141 bàn. Dù vậy, đây là điều không khó đoán, bởi Ronaldo lớn hơn Bale đến vài tuổi.
Báo chí châu Âu gọi trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Xứ Wales tại bán kết Euro 2016 là Ngày phán quyết giữa Ronaldo và Bale
Báo chí châu Âu gọi trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Xứ Wales tại bán kết Euro 2016 là "Ngày phán quyết" giữa Ronaldo và Bale
Ronaldo cũng là cầu thủ đầu tiên ghi bàn tại 4 VCK Euro, trong khi đây mới là lần đầu tiên Bale tham dự một kỳ Euro, cùng với đội tuyển Xứ Wales. Ronaldo đã giành đến 3 Quả bóng vàng châu Âu, đồng thời đang hướng đến quả bóng vàng lần thứ 4, nếu năm nay Bồ Đào Nha vô địch Euro. Trong khi đó, Gareth Bale chưa lần nào chạm tay vào quả bóng vàng.
Tuy nhiên, đấy là những thông số xung quanh sự nghiệp nói chung của 2 ngôi sao này. Còn riêng về các thông số ở VCK Euro 2016, Bale lại trội hơn Ronaldo.
Họ là đồng đội của nhau tại Real Madrid, Bale hiện là cầu thủ đắt giá nhất thế giới, Ronaldo đắt thứ nhì
Họ là đồng đội của nhau tại Real Madrid, Bale hiện là cầu thủ đắt giá nhất thế giới, Ronaldo đắt thứ nhì
Ronaldo đã đá 510 phút từ đầu giải đấn giờ (bao gồm luôn hiệp phụ trong các trận Bồ Đào Nha – Croatia ở vòng 1/8 và Bồ Đào Nha – Ba Lan ở tứ kết), nhưng anh mới chỉ ghi được 2 bàn. Tính trung bình, Ronaldo cần đến 255 phút mới ghi 1 bàn.
Bale đá 443 phút cùng đội tuyển Xứ Wales cho đến trước vòng bán kết, ghi được 3 bàn. Tính trung bình, Bale chỉ cần 147,6 phút là ghi được 1 bàn.
Ronaldo hiện nắm khá nhiều kỷ lục
Ronaldo hiện nắm khá nhiều kỷ lục
Về số lần dứt điểm, Ronaldo vượt trội Bale (36 so với 21). Tuy nhiên, nếu tính đến số cú sút trúng hướng, Ronaldo lại là một trong những người có tỷ lệ dứt điểm trúng hướng kém nhất VCK Euro 2016. Ngôi sao của đội tuyển Bồ Đào Nha mới dứt điểm trúng hướng 9 lần trong số 36 cú sút và đánh đầu của mình, tỷ lệ sút chính xác chỉ đạt 25%.
Với Bale, cầu thủ người Xứ Wales có đến 14 cú sút trúng hướng, tỷ lệ chính xác gần 67%. Có nghĩa là trung bình Bale cứ có 5 dứt điểm thì hơn 3 trong số đấy sẽ đi vào khung thành, cứ Bale sút bóng 7 lần thì sẽ xuất hiện 1 bàn thắng. Trong khi Ronaldo cần đến mỗi 18 cú sút mới ghi bàn.
nhưng Bale lại hiệu quả hơn hẳn Ronaldo ở Euro 2016
nhưng Bale lại hiệu quả hơn hẳn Ronaldo ở Euro 2016
Cả hai đều là các chuyên gia đá phạt của đội bóng của họ, nhưng Ronaldo lại chưa hề ghi bàn nào từ các pha đá phạt trực tiếp từ đầu giải đến nay (thậm chí chưa hề ghi bàn trong các cú đá phạt tại tất cả các giải lớn là World Cup và Euro mà mình tham dự hơn chục năm nay). Ngược lại, Bale đã ghi đến 2 bàn từ các cú đá phạt hàng rào tại Euro 2016.
Về khả năng chuyền bóng và hiệu quả trong các đường chuyền, Bale cũng hơn. Bale tạt bóng chính xác đến 10 lần, trong khi Ronaldo chỉ tạt bóng chuẩn đúng 1 lần trong suốt 510 phút anh đã hiện diện trên sân. Bale đi bóng qua người thành công đến 33 lần, còn số lần đi bóng qua người của Ronaldo chỉ mới là 9 lần, chứng tỏ đội trưởng đội tuyển Bồ Đào Nha đang bị bắt bài.
Ở khả năng hỗ trợ phòng ngự, Bale lại tiếp tục hơn. Cầu thủ người Xứ Wales xoạc bóng chính xác đến 8 lần từ đầu giải, dù anh chơi ở vị trí tiền đạo, trong khi khả năng hỗ trợ phòng ngự của Ronaldo hầu như bằng 0. Ronaldo không có lần nào chuồi bóng thành công và chủ yếu chỉ đá bên phần sân đối phương, chờ nhận bóng từ các đồng đội.
Kim Điền

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Tin tức cập nhật hàng đầu - Blogger Templates - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -