Posted by : Jessica123 Thứ Năm, 9 tháng 3, 2017

Mụn và khuyết điểm thường xuất hiện trên mặt, cổ, ngực và lưng, những nơi mà có tuyến dầu nhiều. Làm thế nào để có thể trị mụn tận gốc có được làn da sáng, mịn màng giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp? Mụn không gây ra những tổn thương nghiệm trong nhưng nó ảnh hưởng rất nhiều trong giao tiếp hàng ngày và sự tự tin của bạn. Hãy bắt đầu chăm sóc bản thân mình bằng cách có làn da mịn màng không có mụn

Rửa mặt nhiều quá cũng không tốt. Một thói quen thường gặp khi  bạn  bị mụn là thường rửa mặt quá nhiều lần và dùng sữa rửa mặt không phù hợp. Rửa mặt quá nhiều lần và dùng sữa rửa mặt có tính tẩy mạnh sẽ làm da bạn bi kích ứng và cho tình trạng mụn càng thêm tệ. Vì vậy bạn chỉ cẩn rửa mặt ngày hai lần với sữa rửa mặt hỗ trợ điều trị mụn là được.



Chọn những mỹ phẩm không dầu (oil-free), đặc biệt là sữa rửa mặt  có kết cấu nhẹ, không làm tắt nghẽn lỗ chân lông gây ra các loại mụn như đầu trắng, mụn đầu đen, mụn trứng cá. Những sản phẩm rửa mặt có chứa các thành phần như benzoyl peroxide và salicylic acid hỗ trợ diều trị mụn rất tốt.

Không cần phải kiên cử những món ăn như pizza, chocolate, vì cơ bản chúng không gây ra mụn. Chỉ một số thực phẩm nhất định kcih1 thích tuyến dầu hoạt động mạnh hơn bình thường gây tắt nghẽn lỗ chân lông và hình thành mụn.

Khi bạn chọn kem trang điểm, hay kem chống nắng cũng nhớ đến từ "oil-free" nhé, vì những sản phẩm oil-free không gây bít lỗ chân lông khiến cho việc điều trị mụn càng thêm tồi tệ. Chọn kem trang điểm oil-free, và nhớ tẩy trang trước khi ngủ để tránh tình trạng nổi mụn và làm tệ thêm tình trạng mụn đang hoành hành. Tích cực chống nắng. Vì tia UV có thể khiến cho da bạn bị lão hóa, nếp nhăn và thậm chí là ung thư. Một số sản phẩm trị mụn có retinol làm cho da bạn nhạy cảm hơn khi ra nắng.

Không dùng những sản phẩm cho tóc không phù hợp khi điều trị mụn. Một số bạn có thói quen dùng gel vuốt tóc, và có mái tóc che hay tiếp cúc với phần má. Các thành phần trong các sản phẩm chăm sóc tóc có thể gây bít lỗ chân lông. Đặc biệt những bạn có da dầu nhờn, thì rất dễ bị mụn. bạn cũng nên gồi đầu thường xuyên vì bụi bẩn và dầu nhờn quanh tóc có thể ảnh hưởng đến da.

Không dùng tay chạm vào vùng da bị mụn, vì có thể làm trầm trong thêm tình trạng mụ bị viêm, và cũng đừng tự ý nặn mụn. Những điều bạn cần là kem trị mụn phù hợp và sữa rửa mặt mà thôi.

Trong khi điều trị mụn thì da rất khô. Do đó bạn cần dùng kem dưỡng ẩm để chăm sóc cho da, để chọn được kem dưỡng ẩm phù hợp thì bạn cần tham khảo    cách dưỡng ẩm cho da bị mụn.

Xem thêm các tin tức làm đẹp trong các bài sau bạn nhé

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Tin tức cập nhật hàng đầu - Blogger Templates - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -